ข่าว

"ฟุตบอลรัสเซีย" เตรียมอุทธรณ์ หลังโดน ฟีฟ่า-ยูฟ่า แบนทุกการแข่งขัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สหภาพฟุตบอลแห่งรัสเซีย" เตรียมอนุมัติยื่นถึงศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา เนื่องจากกรณีสั่งห้ามไม่ให้รัสเซียเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ ทุกรายการแบบไม่มีกำหนด

สหภาพฟุตบอลรัสเซียเตรียมยื่นเรื่องถึง ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ The Court of Arbitration for Sport (CAS) ต่อคำสั่งของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยูฟ่า ที่มีคำสั่งแบนฟุตบอลทีมชาติรัสเซีย และสโมสรจากรัสเซีย อย่างทีมฟุตบอล สปาร์ตัก มอสโก ที่โดนตัดออกจาก ยูโรปา ลีก ที่กำลังจะมีการลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ แอร์เบ ไลป์ซิก  ซึ่งเป็นการแบนรัสเซียให้ออกจากการแข่งขันนานาชาติในทุกรายการแบบ ไม่มีกำหนด

 

 

จากคำสั่งแบนจาก ฟีฟ่า และ ยูฟ่า เป็นผลมาจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียสั่งกองกำลังทหารบุกโจมตีประเทศยูเครนในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์และไม่เห็นด้วยของหลายฝ่ายหลายประเทศ รวมไปถึงในส่วนของวงการฟุตบอลที่ส่งสัญญาณออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

โดยล่าสุด "สกายสปอร์ต" สื่อจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า สหภาพฟุตบอลรัสเซีย หรือ อาร์เอฟยู จะทำการยื่นเรื่องอุทธรณ์ถึงศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หนือ ซีเอเอส ต่อคำตัดสินของฟีฟ่า และยูฟ่า ที่สั่งห้ามไม่ให้รัสเซียเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อจะให้กลับมามีส่วนร่วมกับการแข่งขันได้ โดยเฉพาะในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งเวลานี้รัสเซีย ได้สิทธิ์เพลย์ออฟ กับ โปแลนด์ในวันที่ 24 มีนาคมนี้  

 

อย่างไรก็ตามจากรายงานระบุเพิ่มว่า หากสามารถทำให้ รัสเซีย กลับเข้าสู่การแข่งขันได้เป็นปกติ ภายใต้การใช้ชื่อ 'Football Union or Russia' และจะไม่มีธงหรือเพลงชาติอยู่ในการแข่งขัน ทั้งสิ้น  

"ฟุตบอลรัสเซีย" เตรียมอุทธรณ์ หลังโดน ฟีฟ่า-ยูฟ่า แบนทุกการแข่งขัน

 

ที่มา skysports

CREDIT PHOTO : marca

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ