ข่าว

"บูม" กษิดิศ เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" เวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติลัตเวีย ออกสตาร์ทพรุ่งนี้ เดี่ยวสลับมือ"บูม" กษิดิศ สำเร็จ อันดับโลก เดี่ยว 1,302 ดวล โรเบิร์ตส์ สตรอมบาห์ส อันดับโลก เดี่ยว 742 นายกส.เทนนิส เล็งอัดฉีด 1 ล้าน ไทย ปราบ ลัตเวีย

 

ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี            สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" เวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติลัตเวีย  โดยมี  อเดล บอร์เก ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เป็นผู้ดำเนินการในพิธี


ผลการจับสลาก   "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" เวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติลัตเวีย   วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม   ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก "บูม" กษิดิศ สำเร็จ วัย 21 ปี (อันดับโลก เดี่ยว 1,302 และคู่ 1,981)  พบ โรเบิร์ตส์ สตรอมบาห์ส วัย 22 ปี (อันดับโลก เดี่ยว 742 และคู่ 613) ส่วนคู่ที่สอง "สอง" ยุทธนา เจริญผล วัย 21 ปี    พบมือหนึ่งลัตเวีย เออร์เนสต์ส กูลบิส วัย 33 ปี (อันดับโลก เดี่ยว 324 และคู่ 781)

 

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม   แข่งขันประเภทคู่ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร วัย 26 ปี   และ  "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ วัย 20 ปี  พบกับ โรเบิร์ตส์ สตรอมบาห์ส  และ เออร์เนสต์ส กูลบิส  ,  การแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ อีก 2 คู่ กษิดิศ สำเร็จ พบกับ เออร์เนสต์ส กูลบิส และ  ยุทธนา เจริญผล พบกับ โรเบิร์ตส์ สตรอมบาห์ส

 

เทนนิสเดวิสคัพ  แข่งขันระบบชนะ 2 ใน 3 เซต รวมทั้งหมด 5 คู่ ทีมที่คว้าชัยชนะในเวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟ ครั้งนี้ จะได้สิทธิ์แข่งขันอยู่ในกลุ่มเวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป ส่วนทีมที่แพ้จะต้องไปแข่งกรุ๊ป 3 ตามโซน โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้งวันที่ 4 และ 5 มีนาคม ครบทุกคู่ ผ่านทางช่อง T Sports 7 (หมายเลข 7) เริ่มแข่งขันคู่แรก เวลา 10.00 น. ทุกวัน

 

ขณะเดียวกัน  สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ   ได้มอบเงินให้ทีมเดวิสคัพไทย   ทั้งนักกีฬาและบุคลากรในทีม  จำนวน 13 คน คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 260,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ  และประกาศพร้อมมอบเงินสนับสนุนหากทีมเดวิสคัพไทยสามารถเอาชนะทีมลัตเวียได้   โดยจะมอบเงินส่วนตัว เป็นเงินรางวัลให้ทั้งทีม จำนวน 1 ล้านบาท

 

วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ขอให้แฟนกีฬาเทนนิสชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทย   ทีมไทยได้เก็บตัวฝึกซ้อมมานานพอสมควร   ทั้งทีมงานและนักกีฬาทุกคนจะทำหน้าที่ อย่างเต็มความสามารถ  

 

 "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทีมชาติไทยถือว่ามีความพร้อมที่สุด และในการแข่งขัน   ทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้   ผู้เล่นในทีมผ่านการแข่งระดับอาชีพมาแล้ว การเล่นทีมชาติก็เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่  จะต้องทำให้ดีที่สุด และที่สำคัญเมื่อใดที่มีธงไตรรงค์ติดอยู่ที่หน้าอก ทุกคนจะมีพลังในการแข่งขัน


"ทีมลัตเวียชุดนี้ ด้วยอันดับโลกถือว่าเขาเป็นต่อเรา แม้ว่าด้วยอันดับแรงกิ้งเราเป็นรอง แต่ในการแข่งขันเดวิสคัพทุกครั้งก็จะมีพลังใจ กำลังใจสำคัญในความที่เราเป็นเจ้าบ้าน รวมทั้งความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมที่มีมากกว่า ซึ่งจะใช้เป็นข้อได้เปรียบ และจะสู้เต็มที่แม้ว่าจะเป็นมือรอง"
             


             
  เขา กล่าวว่า  การเปลี่ยนชื่อนักกีฬาลงแข่งขันที่ไม่มีชื่อของ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือหนึ่งของไทย  เป็นเรื่องกลยุทธ์ของทีมในการที่จะพยายามเก็บแต้มแรกให้ได้ในการแข่งขันวันแรก เพราะด้วยอันดับโลกแล้ว ถ้าให้ กษิดิศ สำเร็จ ไปชนกับมือหนึ่งลัตเวียเลย โอกาสมีแค่ 50-50   จึงวางแผนในทีมด้วยกัน ในการเก็บแต็มจากวันแรกให้ได้ ถ้าวันแรกสกอร์ออกมา 1-1 คู่ วันที่สองก็เป็นโอกาสของไทย

 

 

 "บูม" กษิดิศ สำเร็จ กล่าวว่า ภายในทีมได้พูดคุยวางแผนกัน ส่วนตัวไม่มีความกดดันในการลงเล่นเป็นคนแรก ซึ่งการที่ได้เล่นในบ้าน   มีความมั่นใจกว่าเล่นนอกบ้าน จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ สำหรับคู่แข่งจากลัตเวียไม่เคยพบกันมาก่อน แต่ส่วนตัวมีความมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้คาดหวังกับผลการแข่งขันมาก แต่พยายามทำให้ตัวเองอยู่ในจุดที่ดีที่สุดในการแข่งขัน


เออร์เนสต์ กูลบิส กล่าวว่า ความคาดหวังของทีมลัตเวียในการแข่งขันครั้งนี้ แน่นอนว่าต้องการคว้าชัยชนะให้ได้ เมื่อดูจากแรงกิ้งแล้ว คิดว่ามีโอกาสที่ชนะได้ แม้สภาพอากาศที่ประเทศไทยจะแตกต่างจากที่ยุโรป แต่ก็จะพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บชัยชนะเหนือทีมชาติไทย
 

"บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน "บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน "บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน "บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน "บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน "บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน "บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน "บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน "บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน กษิดิศ สำเร็จ

"บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน ฐานทัพ สุขสำราญ

"บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน ปรัชญา อิสโร

"บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน วิชยา ตรงเจริญชัยกุล

"บูม" กษิดิศ  เปิดหัว "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" - ส.เทนนิสพร้อมอัดฉีด1ล้าน ยุทธนา เจริญผล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ