ข่าว

ด่วน บุรีรัมย์สั่งปิดวัดกลางฯ ห้ามเข้า-ออก พบพระ เณร ติด "โควิด" 25 รูป โยมอีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลัสเตอร์" ใหญ่ จ.บุรีรัมย์ สั่งปิดวัดกลางพระอารามหลวง ห้ามเข้า-ออก งดบิณฑบาต หลังพบพระ เณร ติด "โควิด" 25 รูป โยมอีก 1

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2565  มีการจัดสอบบาลีสนามหลวง ที่วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งกำหนดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ มีพระภิกษุสงฆ์ สามเณร จากทั้งจังหวัดมาเข้าสอบ รวมถึงมีคณะกรรมการควบคุมการสอบ และฆราวาสที่มาดูแลพื้นที่ภายในวัด รวมกว่า 600 คน ก่อนเข้าห้องสอบ ได้มีการตรวจ ATK ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เบื้องต้นพบสามเณร ติดเชื้อ "โควิด" มีผลเป็นบวก 13 รูป ต่อมาตรวจพบพระ เณร ติดเชื้อเพิ่ม 12  รูป และโยมที่อยู่ในวัดอีก 1 คน รวมเป็น 25 รูป 1 คน กลายเป็น "คลัสเตอร์" ใหญ่

 

 

ด่วน บุรีรัมย์สั่งปิดวัดกลางฯ ห้ามเข้า-ออก พบพระ เณร ติด "โควิด" 25 รูป โยมอีก 1

 

 

 

ล่าสุด (3 มี.ค.2565) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์  จึงมีคำสั่งให้ปิดวัดกลางพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ เป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้า-ออกวัดอย่างเด็ดขาด ทั้งให้งดกิจกรรมทางศาสนาทุกประเภทและไม่ให้พระภิกษุสงฆ์ หรือสามเณร ออกรับบิณฑบาต ตั้งแต่วันที่ 1  มีนาคม2565  เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากมีการตรวจพบพระภิกษุสงฆ์ และสามเณรในวัดติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 25 รูป และโยมที่อยู่ในวัด  1  คน 

 

 

ด่วน บุรีรัมย์สั่งปิดวัดกลางฯ ห้ามเข้า-ออก พบพระ เณร ติด "โควิด" 25 รูป โยมอีก 1

นายเพทาย สดทรงศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทั้งพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และโยมที่ตรวจพบติดเชื้อโควิดทั้ง 26 ราย ได้รักษาตัวอยู่ภายในวัด โดยมีการแยกพื้นที่เป็นสัดส่วน มีเจ้าหน้าที่จากทางโรงพยาบาลมาตรวจวัดไข้ และจัดส่งยาให้ ส่วนภัตตาหาร ก็จะมีทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคถวายภัตตาหารตามเวลาที่กำหนด ส่วนที่มาของการติดเชื้อ เท่าที่สอบถามข้อมูลเบื้องต้นพบว่า น่าจะติดเชื้อมาจากกรณีที่สามเณรออกไปรับบิณฑบาตรแถวตลาด แล้วนำเชื้อมาแพร่ต่อกับเณรที่อยู่ในกุฏิเดียวกัน 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพข่าว เนชั่นทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ