ข่าว

คดี"แตงโม นิดา" ตร.รู้เวลาตายช่วงโรเบิร์ตขับ เร่งสอบกระติกเสียงใครในคลิป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.1 แถลงคดี "แตงโม นิดา" สอบพยานแล้ว 29 ปาก รู้เวลาตายแตงโม ช่วงโรเบิร์ตขับเร่งสอบ "กระติก" สางปมเสียงในคลิป หากไร้คำตอบ จ่อเรียกสอบอีกครั้ง

เกาะติดเหตุการณ์การเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" พัชรวีระพงษ์ ที่ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต สำหรับความคืบหน้าด้านคดีนั้น
ล่าสุด เวลา 16:12 นาที  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาและพยานไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 29 ปาก เป็นพยานในที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อมคดี โดยตั้งแต่วันเกิดเหตุคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ตำรวจได้รับแจ้งตอน 5 ทุ่มเศษ ว่ามีคนตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ร้อยเวรได้ไปที่เกิดเหตุก็ยังไม่พบเรือและไม่พบบุคคลที่อยู่บนเรือพบแต่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่ช่วยกันค้นหาในบริเวณที่เกิดเหตุ

หลังจากนั้นได้ทำการสืบสวนติดตามเรื่อยมาตลอดทั้งคืนจนวันรุ่งขึ้น (25 กุมภาพันธ์ 2565)  ประมาณ 8:00 น. เริ่มทราบว่าเรือลำที่ "แตงโม นิดา" โดยสารและตกจากเรือเป็นเรือสปีดโบ๊ตจอดอยู่ที่แลมป์เรือ NBC Boat Club ซึ่งอยู่ตรงข้ามท่าน้ำนนทบุรี พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปที่แลมป์ NBC Boat Club พร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และได้ทำการตรวจพิสูจน์เรือโดยละเอียด และเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ตั้งแต่วันแรก

 

คดี"แตงโม นิดา" ตร.รู้เวลาตายช่วงโรเบิร์ตขับ เร่งสอบกระติกเสียงใครในคลิป

 

 

ต่อมาในวันอังคารที่ผ่าน ( 1 มีนาคม 2565 ) มามีการตรวจซ้ำและมีการถอดส่วนหางที่เป็นใบพัดเรือและด้านในของเครื่องยนต์เพื่อไปตรวจสอบเพิ่มเติม ขณะเดียวกันก็ยังมีการตรวจสอบซ้ำเรือทั้งลำอีกครั้ง ปรากฏว่าจากการตรวจของกองพิสูจน์หลักฐานไม่พบว่าเรือที่จอดอยู่นั้นมีการถูกทำลายหลักฐาน หรือเปลี่ยนแปลงใด ๆ และได้ยึดไว้เป็นของกลางพยานตั้งแต่วันที่ทราบ ว่าเป็นเรือที่ "แตงโม นิดา" พลัดตก

โดยขณะนั้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเพียงคนตกน้ำ ยังไม่ได้เป็นคดีขึ้นมาเพราะยังไม่ได้พบศพ "แตงโม นิดา" ต่อมาจากการสืบทราบจากแลมป์เรือดังกล่าว จึงได้ทราบตัวเจ้าของเรือ โดยทราบว่า ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เป็นเจ้าของเรือ และได้ทำการติดตามตัว จนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ช่วง 19.00 น. - 20.00 น. ผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่สภ. เมืองนนทบุรีเป็นการสอบสวนครั้งแรก

คดี"แตงโม นิดา" ตร.รู้เวลาตายช่วงโรเบิร์ตขับ เร่งสอบกระติกเสียงใครในคลิป

สำหรับกรณีการนำเรือลำที่เกิดเหตุลงน้ำเพื่อทำการจำลองสถานการณ์เสมือนจริง แล้วเกิดเหตุ ใบพัด ของเรือลำดังกล่าว หลุดตกหายลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยานั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ให้ช่างถอดใบพัดออกมาเพื่อนำใบเรือไปตรวจพิสูจน์หาหลักฐานบางอย่าง และตรวจพิสูจน์เรียบร้อย เก็บหลักฐานเรียบร้อย ตามหลักฐานของนิติวิทยาศาสตร์และนำใบพัดดังกล่าวกลับมาประกอบเข้ากับเครื่องยนต์ และกองพิสูจน์หลักฐานจะเอาเรือลำนี้ลงในน้ำเพื่อจำลองสถานที่จริง โดยติดตั้งทั้งเครื่องเรือและใบพัดเรียบร้อยและลงน้ำแต่เกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ขณะนี้หาเจอเรียบร้อยแล้วบริเวณท่าเรือโดยได้นำนักประดาน้ำไปงมหา ได้ติดตั้งไว้กับเรือลำดังกล่าวแล้ว

 

คดี"แตงโม นิดา" ตร.รู้เวลาตายช่วงโรเบิร์ตขับ เร่งสอบกระติกเสียงใครในคลิป

 

ทั้งนี้การนำเรือลงน้ำเพื่อทำการทดสอบกับผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คนที่เรียกว่าการจำลองสถานการณ์โดยนำแต่ละคนไปลงเรือในสถานที่จริงเป็นการนำชี้ประกอบคำให้การของแต่ละคนได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้วทั้ง 5 คนผลการดำเนินการได้รวบรวมกรอกเข้าไปไว้ในกระบวนการสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ต่อมาเมื่อวานนี้ได้นำเรือลำจริงไปวิ่งในแม่น้ำเนื่องจากเรือลำนี้มีระบบ GPS คือระบบนำทางอัตโนมัติและมีกล่องควบคุมและสามารถดึงข้อมูลของเก่าออกมาได้ ทำให้รู้ว่าวิ่งไปที่จุดไหนบ้าง ด้วยความเร็วเท่าไหร่ เพื่อเป็นการทดสอบยืนยันว่าระบบใช้การได้จริงและเมื่อวานนี้ได้ทำการทดลองแล้ววิ่งตามเส้นทางเดินเรือที่ปรากฏอยู่ในเครื่อง ตรงตามที่เราต้องการทั้งความเร็วและติดตามดูสภาพเรือ ดูสภาพที่เกิดขึ้นด้วยความเร็วที่กำหนดที่อยู่ในระบบ GPS ใช้ความเร็วตามที่กำหนดใน GPS และดูสภาพเรือสภาพน้ำการเดินหน้าการเลี้ยว การทรงตัวทั้งหลายเพื่อเป็นพยานหลักฐาน โดยออกเรือไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและได้เก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐานประกอบสำนวนคดีเรียบร้อยแล้ว โดยการจำลองเหตุการณ์ไม่ได้มีการจำลองเรื่องการใส่และชุดแต่งกายของแตงโมแต่อย่างใด
พร้อมส่งหลักฐานใบพัดเรือ หางเสือเรือที่อาจจะทำให้เกิดบาดแผลที่ขาของแตงโมไปตรวจพิสูจน์หมดแล้วซึ่งจะดูว่าบาดแผลเข้ากันได้หรือไม่แต่ยืนยันว่าแผลเกิดจากของมีคมแน่นอน



ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวอีกว่า แน่นอนแล้วว่าช่วงเวลาเกิดเหตุ คืออยู่ในช่วงเวลา 22.29-22.34น.ของวันที่ 24 ก.พ.และช่วงที่แตงโมตกจากเรือเป็นช่วงที่นายโรเบิร์ตเป็นคนขับ ซึ่งได้มีการแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนพฤติกรรมพนักงานสอบสวนได้บรรยายในสำนวนไปแล้ว โดยขณะนี้ถึงแม้จะผ่านมาเกือบ1สัปดาห์แล้วตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รวมทั้งเรื่องของ แซน ที่เป็นคนสุดท้ายอ้างว่าให้แตงโมจับขาปัสสาวะก่อนตกเรือนั้นได้มีการสอบปากคำไปหมดแล้วเช่นกัน ส่วนจะเข้าข่ายประมาทหรือไม่ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แต่ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับบุคคลใดเพิ่มเติมยังคงมีผู้ถูกดำเนินคดีเพียง2คน

คดี"แตงโม นิดา" ตร.รู้เวลาตายช่วงโรเบิร์ตขับ เร่งสอบกระติกเสียงใครในคลิป

และในวันนี้จะมีการเรียกพยานแวดล้อมหรือพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบเพิ่มเติมอีก 8 ปากขณะนี้อยู่ภายในสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรีแล้ว
สำหรับ โบ TK พนักงานสอบสวนเรียกมาสอบปากคำในฐานะพยานที่เป็นเพื่อนของแตงโมและกระติกว่าเหตุใดถึงมีการโทรหาเป็นคนแรกๆซึ่งยังตอบไม่ได้ต้องรอการสอบปากคำ 

 

คดี"แตงโม นิดา" ตร.รู้เวลาตายช่วงโรเบิร์ตขับ เร่งสอบกระติกเสียงใครในคลิป

 


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ