ข่าว

โจ๋น่านห้าว เขียนพื้นถนนแจกกล้วย "ด่าตร." ฉุนเจอกวดขันหลังโดนร้องมั่วสุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋เมืองน่านสุดห้าว เขียนพื้นถนนแจกกล้วย "ด่าตำรวจ" หลังโดนกวดขัน จากการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าจับกุมมั่วสุมดื่มสุรา ส่งเสียงดังรบกวน

3 มี.ค.2565 จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวประชาชนริมน้ำน่าน บ้านท่าล้อ ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากการจับกุมมั่วสุมดื่มสุรา และส่งเสียงดังรบกวนจนไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ 


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าบริเวณกลางถนนห่างจากจุดที่ชาวบ้านได้ถ่ายคลิปขณะที่กลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุม พบว่ามีผู้นำช็อกมาเขียนข้อความบนพื้นถนน เป็นข้อความต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ  “กล้วยตำรวจ แล้ววาดเป็นรูปหัวใจ แล้วเขียนคำว่า จุ๊บๆ” ซึ่งคาดว่าเป็นการท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยข้อความบางส่วนชาวบ้านได้นำน้ำมาฉีดลบข้อความไปบ้างแล้ว

 

 

 

 

 

 

โจ๋น่านห้าว เขียนพื้นถนนแจกกล้วย "ด่าตร." ฉุนเจอกวดขันหลังโดนร้องมั่วสุม

 

ด้านชาวบ้านในที่เกิดเหตุได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนที่ผ่านมากลุ่มวัยรุ่นก็นัดกันมารวมตัวมั่วสุมกันเหมือนเดิม จนถึงเวลาประมาณ 01.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาตรวจตรา กลุ่มวัยรุ่นจึงหนีแตกกระเจิง เข้าไปหลบอยู่บริเวณหลังวัดท่าล้อ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถผ่านไป กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็กลับมาเขียนข้อความบนถนน จากการสังเกตเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นคาดว่าเป็นกลุ่มนักเรียนนักศึกษา

 

ทั้งนี้ชาวบ้านเริ่มมีความกังวล เนื่องจาก กลุ่มวัยรุ่นไม่มีความเกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังถูกท้าทาย ชาวบ้านเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยโดยสวัสดิภาพทั้งชีวิตและทรัพย์สิน  ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาได้แต่ทนทุกข์แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอเจ้าหน้าที่มากลุ่มวัยรุ่นก็ขับรถเสียงดังหนีไปแอบ ผ่านไป 10 นาที พอเจ้าหน้าที่ไปก็กลับมาใหม่ ร้องเรียนไปศูนย์ดำรงธรรมแล้วก็เหมือนเดิม พอกินเหล้าเมาได้ที่ก็ทะเลาตบตีกัน ไม่เพียงแต่กลุ่มผู้ชาย ผู้หญิงก็ตบตีกัน จนไม่รู้จะทำอย่างไร อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาอยู่ประจำป้อมที่พักสายตรวจที่ทางหมู่บ้านได้สร้างไว้ หรือให้เจ้าหน้าที่ทหารออกมาตรวจตราบ้าง

 

โจ๋น่านห้าว เขียนพื้นถนนแจกกล้วย "ด่าตร." ฉุนเจอกวดขันหลังโดนร้องมั่วสุม

 

 

 

 

โจ๋น่านห้าว เขียนพื้นถนนแจกกล้วย "ด่าตร." ฉุนเจอกวดขันหลังโดนร้องมั่วสุม

 

ในขณะที่ โลกโซเชียล ต่างแสดงความเห็นตำหนิพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว อาทิ “เมืองน่านของเราชักจะวุ่นวายขึ้นทุกวันละ”, อย่าได้สร้างความเดือดร้อนกับส่วนรวมเลย  แค่เรื่องง่ายๆ การใช้พื้นที่สาธารณะ จะต้องสำนึกให้มาก ทั้งเรื่อง เสียง ขยะ เพราะมันคือ สถานที่ส่วนรวม ขอให้จับได้ครบทุกคน” “เส้นริมแม่น้ำยาวไปถึงแสงดาวเลยกลางคืนดึกๆเมาทั้งเสียงรถเสียงพูดคุยกวน ๆ ดังเอามากๆ เศร้าใจจังเด็กน่าน , กินดีๆๆกันบ่จ่างมักยะตัวสก๊อยเด็กแว่น น่ารังเกียจ , จากที่จะได้นั่งกันสบายๆกัน กลับกลายเป็นต้องถูกห้าม 

 


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ  คาดว่าสาเหตุที่ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจจนเป็นเหตุให้มาเขียนด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากว่า เมื่อช่วงเวลา 00.30 น. ของวันที่ 3 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจตราบริเวณดังกล่าว แล้วได้ตรวจยึดรถมอเตอร์ไซค์หลายคันที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียงท่อดัง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย จึงสร้างความไม่พอใจให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จนมาเขียนข้อความด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าใครเป็นผู้เขียน กำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวน โดยตำรวจภูธรจังหวัดน่านฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบกลุ่มวัยรุ่น หรือการรวมกลุ่มมั่วสุม สามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

โจ๋น่านห้าว เขียนพื้นถนนแจกกล้วย "ด่าตร." ฉุนเจอกวดขันหลังโดนร้องมั่วสุม

 

 

 


ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ ผู้สื่อข่าว จังหวัดน่าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ