ข่าว

สื่อสะพัด 3 มหาเศรษฐีลุ้นเทคโอเวอร์ เชลซี หลัง "อับราโมวิช" ขายสโมสร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรมัน อับราโมวิช" เจ้าของทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ประกาศเตรียมขายสโมสร หลังจากมีแรงกดดันในเหตุสงครามรัสเซียบุก ยูเครน ทั้งนี้มีการเปิดเผยรายชื่อมหาเศรษฐี ที่ให้ความสนใจซื้อ เชลซี ในครั้งนี้

"โรมัน อับราโมวิช" เจ้าของทีมคนปัจจุบันของ "เชลซี" มีความต้องการจะขายสโมสร หลังจาก มีความกดดันจากหลายภาคส่วนพูดถึงประธานสโมสรชาวรัสเซีย ถึงเหตุการณ์ในปัจจุบันที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียสั่งกองกำลังทหารบุกโจมตีประเทศยูเครนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์และไม่เห็นด้วยของหลายฝ่ายหลายประเทศ รวมไปถึงในส่วนของวงการกีฬาที่คว่ำหวอดไม่สนับสนุนอะไรก็ตามที่มาจากประเทศรัสเซียในครั้งนี้ 

 

โดยล่าสุด โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศชัดเจนแล้วว่ามีเจตนาต้องการขายสโมสร โดยทั้งนี้การขายทีมจะยังคงเป็นประโยชน์ต่อเชลซี และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ถือหุ้นทุกคน   ทั้งนี้ โรมัน อับราโมวิช กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมได้ให้ทีมงานในสโมสรจัดตั้งองค์กรการกุศลขึ้น เพื่อสามารถนำรายได้จากการขายครั้งนี้ นำไปสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสงครามในประเทศยูเครน"   

สำหรับ  โรมัน อับราโมวิช ในวัย 55 ปี เข้าเทคโอเวอร์สโมสร เชลซี เมื่อปี 2003 ด้วยมูลค่าเงินกว่า 140 ล้านปอนด์ หรือราว 6.1 พันล้านบาทไทย 

สื่อสะพัด 3 มหาเศรษฐีลุ้นเทคโอเวอร์ เชลซี หลัง "อับราโมวิช" ขายสโมสร

ทั้งนี้  "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยรายชื่อ มหาเศรษฐี ที่มีโอกาส เข้าเทคโอเวอร์สโมสร เชลซี หลังจาก  โรมัน อับราโมวิช ขายทีมในครั้งนี้ 

 

โดยเริ่มจาก  "ฮันส์ยอร์ก ไวส์" มหาเศรษฐีชาวสวิตเซอร์แลนด์  ผู้ร่วมธุรกิจอุปกรณ์ทางการแพทย์ในสหรัฐอเมริกา และมีการกล่าวว่า เศรษฐีชาวสวิสรายนี้ มีทรัพย์สินส่วนตัวกว่า 4.3 พันล้านปอนด์ โดย มีการอ้างว่า ไวส์ ได้รับข้อเสนอจากทีม สิงโตน้ำเงินคราม แต่ในตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจที่จะซื้ออย่างแน่ชัด

สื่อสะพัด 3 มหาเศรษฐีลุ้นเทคโอเวอร์ เชลซี หลัง "อับราโมวิช" ขายสโมสร

 

ถัดมา "เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์" มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของทีม โลซานสปอร์ต ในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ และ นีซ  ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถูกโยงว่าอยากเข้าร่วมซื้อสโมสร เชลซี ในครั้งนี้หลังจาก เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีข่าวเกี่ยวกับเข้า เทคโอเวอร์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจากลุ่มเกลเซอร์ 

สื่อสะพัด 3 มหาเศรษฐีลุ้นเทคโอเวอร์ เชลซี หลัง "อับราโมวิช" ขายสโมสร

 

 

 

 

และรายสุดท้าย "คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์" ซึ่งเป็นนักมวยสากล และนักสู้ศิลปะการป้องกันตัวแบบผสม ที่เคยทั้งคว้าแชมป์ MMA รวมถึง UFA มาแล้ว ชาวไอร์แลนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งรายที่ถูกเปิดเผยว่าอาจจะเข้าร่วมเทคโอเวอร์สโมสร เชลซี ในครั้งนี้ ซึ่งตัว แม็คเกรเกอร์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ เกี่ยวกับความสนใจ และตัวเขาเองนั้นมีมูลค่าทรัพย์สินถึง 135 ล้านปอนด์ หรือราว 5.8 พันล้านบาทไทย เลยทีเดียว 

สื่อสะพัด 3 มหาเศรษฐีลุ้นเทคโอเวอร์ เชลซี หลัง "อับราโมวิช" ขายสโมสร

 

อย่างไรก็ตาม ทางสโมสร เชลซี จะมีการแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังจากมีการขายสโมสรในครั้งนี้ของ โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย 

 

ที่มา mirror

CREDIT PHOTO : mirror , thetimes , bleacherreport , news.sky

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ