ข่าว

"สนามชนไก่" ระดับ 5 ดาว กับมาตรฐานถูกต้องตามกฏหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดมาตรฐาน "สนามชนไก่" ระดับ 5 ดาว ขออนุญาติถูกต้องตามกฏหมาย กับมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และระบบการตรวจค้นอาวุธ ก่อนเข้ารับชมภายในสนามอย่างเคร่งครัด

จากกรณีโลกโซเชียล ได้มีการแชร์ภาพและข้อความ "สนามชนไก่" ในพื้นที่ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ได้มีการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เพื่อนัดหมายชนไก่ เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า สนามชนไก่ดังกล่าว มีใบอนุญาตเปิดสนามชนไก่ จากจังหวัดนครปฐม อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยได้รับการอนุมัติจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า สนามชนไก่แห่งนี้ มีการขอต่อใบอนุญาตแบบปีต่อปี ซึ่งเป็นไปตามกฏหมายที่ได้กำหนดเอาไว้ทุกประการ 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับอนุญาตจากทางจังหวัดนครปฐม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสนามชนไก่ จึงได้เข้ามาจัดเตรียมในเรื่องของความปลอดภัยในด้านต่างๆ โดยมีการด้วยกัน 2 ส่วน ทั้งในเรื่องของการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของผู้ที่จะเข้ามารับชมการแข่งขันชนไก่ ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาพื้นเมือง   

 

สำหรับในเรื่องการตรวจสอบ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางสนามชนไก่ ได้มีการจัดเตรียมความพร้อม เกี่ยวกับบุคคลากรทางการแพทย์ โดยจะมีแพทย์ จำนวน 2 คน เข้ามาตรวจสอบ และตรวจหาเชื้อกับผู้ที่จะเข้ามาภายในสนามชนไก่ ซึ่งจะต้องมีการตรวจคัดกรองแบบ ATK ในการหาเชื้อโควิด  พร้อมกับจัดโซนรับชม ในการแข่งขัน แบบเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ 
 

นอกจากนี้ ทางสนามชนไก่ ยังได้จัดมาตรการดูแล ในเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะการตรวจค้นบุคคลที่จะเข้ามารับชมการชนไก่ ภายในสนามแห่งนี้อย่างเข้มงวด โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบอาวุธอย่างละเอียด ก่อนที่จะผ่านเข้าไปรับชมการชนไก่ภายในสนาม ซึ่งมีการปฎิบัติการตรวจสอบดังกล่าวอย่างเคร่งครัด 


ดังนั้น ประชาชนที่จะเดินทางเข้ามารับชมการแข่งขัน จึงขอให้มั่นใจได้ว่า การขออนุญาตเปิดสนามชนไก่ ซึ่งถือเป็นกีฬาพื้นบ้าน เป็นไปตามกฏหมายตามที่จังหวัดนครปฐม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กำหนดเอาไว้ทุกประการ รวมทั้งมีขั้นตอนในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเป็นระบบ และภายในสนามมีความปลอดภัยเป็นอย่างมาก   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ