ข่าว

กกท. ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย ยกระดับ "ศรีสะเกษเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่ากกท. เผย กีฬาแห่งชาติ "ศรีสะเกษเกมส์" และกีฬาคนพิการแห่งชาติ "นครลำดวนเกมส์" ที่จังหวัดศรีสะเกษรับหน้าที่เจ้าภาพ กกท.พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการแข่งขัน ให้สอดคล้อง ยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย รุกกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ ผ่านชนิด 7 กีฬา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เปิดเผยว่า ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มอบหมายให้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐาน  การจัดการแข่งขันกีฬาภายในประเทศ   อันถือเป็นภารกิจหลัก ตามยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (พ.ศ.2564 - 2570) เพื่อให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จและโดดเด่นทางการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศระดับเอเชีย

 

กกท.โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ซึ่งเป็นรากฐานความสำเร็จที่จะส่งต่อนักกีฬาและบุคลากรกีฬาของไทยให้มีศักยภาพและประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน จึงได้เริ่มดำเนินการจัดกิจกรรมการสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 "ชุมพร-ระนองเกมส์" เมื่อปี 2560 โดยครั้งนั้นได้รับความสนใจ และมีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนกีฬาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้นักกีฬาจากจังหวัดต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ ให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมทำการแข่งขันฯ ทำให้ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม

 

กกท. มีความเห็นว่าควรที่จะดำเนินการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ ในการจัดการแข่งขันกีฬา "ศรีสะเกษเกมส์" ใน 7 ชนิดกีฬา จำนวน 7 สนาม ได้แก่ 1.กีฬาเทควันโด 2.กีฬาเพาะกายและฟิตเนส  3.กีฬาวอลเลย์บอลในร่ม  4.กีฬาบาสเกตบอล ประเภท 3x3  5.กีฬาลีลาศ 6.กีฬากรีฑา และ 7.กีฬาเทคบอล ซึ่งเป็นชนิดกีฬาสาธิตในครั้งนี้  เป้าหมายในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์"

 

กกท. ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย ยกระดับ "ศรีสะเกษเกมส์"

อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสในการชมการเชียร์ของเยาวชนและประชาชนให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น อันจะส่งผลในการยกระดับรูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติให้สามารถเทียบเคียงกับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่ง กกท. เชื่อมั่นว่า หากมีการจัดทำโครงการลักษณะดังกล่าวขึ้นมา จะกระตุ้นให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมชมและเชียร์นักกีฬาจากทุกจังหวัดที่มาแข่งขัน "ศรีสะเกษเกมส์" เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

 
ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  กกท. เปิดเผยว่า รูปแบบในการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ ในการจัดการแข่งขันกีฬา "ศรีสะเกษเกมส์" จะเป็นการจัดแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" มีการเชิญดารา ศิลปินที่จะมาเป็นพิธีกรร่วมสร้างสีสันในงาน ซึ่งใน "ศรีสะเกษเกมส์" ในส่วนพิธีกรได้แก่ "เป็กกี้ ศรีธัญญา" ดรุณี สุทธิพิทักษ์ และ "ดีเจพล่ากุ้ง" วรชาติ ธรรมวิจินต์ ในงานพบกับการแสดงของทีมเชียร์ลีดเดอร์ระดับประเทศ   

 

ทีมเชียร์ไทยระดับชาติ นำขบวนโดย "ท้าวดักแด้" นายไทยแลนด์ คำทอง, "สามารถ แขนควง" สามารถ คุณสวัสดิ์, "ลอยด์ เงาะป่า" สมพงศ์ กาศแก้ว ที่มาร่วมสร้างสีสัน และการเชียร์แบบกระหึ่ม ในงานยังมีการแสดงตื่นตาตื่นใจหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการแสดงทางวัฒนธรรมของจังหวัดศรีสะเกษที่หาชมได้ที่สนามแข่งขันทั้ง 7 สนาม เทควันโด, เพาะกาย-ฟิตเนส, วอลเลย์บอลในร่ม, บาสเกตบอล 3 x 3, ลีลาศ, กรีฑา และเทคบอล ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" 

 

แฟนกีฬาที่เข้าร่วมชมการแข่งขันใน 7 สนามดังกล่าว ที่อยู่ในกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์การจัดการแข่งขันกีฬา "ศรีสะเกษเกมส์" ยังจะมีโอกาสได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ ลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิเช่น ช่วงเบรกการแข่งขันร่วมสนุก เล่นเกมส์ชิงของรางวัล และของที่ระลึกมากมาย 

 


สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" มีการจัดแข่งขันทั้งสิ้น 50 ชนิดกีฬา 5 กีฬาสาธิต รวมเป็น 55 กีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, คริกเกต, คาราเต้โด, จักรยาน, ชักเย่อ, ซอฟต์เทนนิส, ซอฟต์บอล, เนตบอล, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บริดจ์, บาสเกตบอล, คิวสปอร์ต (บิลเลียด-สนุกเกอร์), แบดมินตัน, อีสปอร์ต, ปันจักสีลัต, เปตอง,

 

เพาะกายและฟิตเนส, ฟันดาบ, ฟุตซอล, ฟุตบอล, เจ็ตสกี, มวยไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิงปืนรณยุทธ,  ยิมนาสติก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล,ปัญจกีฬา,ลอนโบวล์ส, โรลเลอร์สกี, ปีนหน้าผา, ซูโม่ (กีฬาสาธิต), เทคบอล (กีฬาสาธิต), เกทบอล (กีฬาสาธิต), จานร่อน (กีฬาสาธิต), กระดานยืนพาย (กีฬาสาธิต)

กกท. ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย ยกระดับ "ศรีสะเกษเกมส์"

กกท. ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย ยกระดับ "ศรีสะเกษเกมส์" กกท. ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย ยกระดับ "ศรีสะเกษเกมส์" กกท. ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย ยกระดับ "ศรีสะเกษเกมส์"

สีสันที่จะเกิดขึ้นกับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ  "ศรีสะเกษเกมส์" ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม  และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน 

กกท. ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย ยกระดับ "ศรีสะเกษเกมส์"

ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  กกท.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ