ข่าว

น่าเอ็นดู พึ่งพากันยามยาก กบ 1 หนู 2 ด้วง 1 ขี่หลัง "งู" หนีน้ำ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลหลายล้านวิว คลิปการพึ่งพาเกื้อกูลกันของสัตว์ยามยาก กบ หนู ด้วง เกาะหลัง "งู" หนีน้ำที่รัฐควีนสแลนด์ ออสเตรเลีย


 

รัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เผชิญฝนตกหนักในช่วงหลายวันมานี้ จนทำให้เมืองบริสเบน เมืองหลวงของรัฐและเมืองทางใต้  เผชิญน้ำท่วมรุนแรง  ใช่แต่คนที่เดือดร้อนอพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย  สัตว์น้อยใหญ่ก็เช่นกัน  และมีคลิปหนึ่งที่กลายเป็นไวรัล ยอดวิวหลายล้านบน TikTok และแพลตฟอร์มอื่น ๆ  โดยผู้โพสต์บรรยายสั้น ๆ ว่าเรื่องแบบนี้มีแต่ที่ออสเตรเลีย  คลิปแสดงให้เห็น กบ 1 ตัว หนู 2 ตัว และด้วงอีก 1 ตัว หาที่หลบภัยง่าย ๆ  ด้วยการเกาะที่หลังงู อยู่ภายในถังที่มีน้ำฝนขังอยู่  แม้งูคือผู้ล่า แต่ก็ดูเต็มใจกับการเป็นที่พึ่งให้กับเพื่อนร่วมโลก ไม่ได้แค่เกาะเท่านั้น  บางจังหวะยังเดินบนตัวงูที่ลอยน้ำอยู่ด้วย 

 

 

 

กลุ่มจับงูมืออาชีพ  Sunshine Coast Snake Catchers  แชร์คลิปนี้บนเพจเฟซบุ๊ก และถือโอกาสเรียกร้องให้ประชาชนเฝ้าระวังพื้นที่ทั้งในบ้านและรอบบ้านช่วงฝนตกและน้ำท่วม ที่จะทำให้งูพากันออกมาหาที่หลบภัยและขึ้นที่สูง  ทางกลุ่มฯได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุจำนวนมาก รวมถึงการแจ้งว่าพบงูอยู่ในร่ม และกล่องจดหมาย

 

 

 

@carleen2332

 

♬ original sound - user4420609529188

 

ชมคลิปบน TikTok 


มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน จากน้ำท่วมฉับพลันในรัฐควีนสแลนด์ และนิวเซาธ์เวลส์ซึ่งเป็นรัฐเพื่อนบ้านในสัปดาห์นี้  บ้านหลายพันหลังจมอยู่ใต้น้ำ เดือดร้อนทั้งคนและสัตว์ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ