ข่าว

ไม่มีคนกลับคำให้การคดี "แตงโม นิดา" ตกเรือ ยันให้การสอดคล้องกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.1ยันไม่มีการกลับคำคดี "แตงโม นิดา" ส่วนคลิปดึงทุ่นกลับ เป็นเพียงการวางทุ่นที่ไม่ชำนาญยันไม่มีการคว้าร่างแตงโมขึ้นมาจากน้ำ

เกาะติดเหตุการณ์การเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" พัชรวีระพงษ์ ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต สำหรับความคืบหน้าด้านคดีล่าสุด พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า การจำลองเหตุการณ์วันนี้เป็นการจำลองเหตุการณ์ซ้ำอีกครั้งโดยมีชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 นำเรือที่ "แตงโม นิดา" ดาราสาว พลัดตกจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต มาจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก โดยจะจำลองพิกัดเส้นทางและความเร็ว ตามข้อมูล GPS ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นยืนยันว่าเรือขับมาไม่เร็ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าความเร็วเท่าไหร่

 

ไม่มีคนกลับคำให้การคดี "แตงโม นิดา" ตกเรือ ยันให้การสอดคล้องกัน


สำหรับความเป็นไปได้ที่มีการหักเรือกะทันหัน จนเป็นเหตุให้ "แตงโม นิดา" ตกเรือนั้น ผบช.ภ.1 ยืนยันว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบประเด็นดังกล่าว โดย "แตงโม นิดา" ตกเรือก่อนที่จะมีการหักเลี้ยว และการหักเลี้ยว ไม่ได้ใช้ความเร็ว ไม่ใช่ลักษณะของการหักเลี้ยวกะทันหัน ส่วนกรณีนายโรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนที่ยังไม่ได้จำลองเหตุการณ์ มีการประสานไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะจำลองเหตุการณ์หรือไม่ก็ได้ แต่ตำรวจจะบันทึกคำให้การไว้และรับฟังเหตุผล เหตุใดจึงไม่ยอมจำลองเหตุการณ์

 

ไม่มีคนกลับคำให้การคดี "แตงโม นิดา" ตกเรือ ยันให้การสอดคล้องกัน


สำหรับการตั้งข้อสังเกตว่านายโรเบิร์ต ไพบูลย์  ตรีกาญจนานันท์ ไม่มีความชำนาไม่มีความชำนาญในการขับเรือ เป็นคนขับเรือในขณะเกิดเหตุ  และขับด้วยความเร็ว พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า คนขับเรือทั้งสองคนที่แจ้งข้อหาไม่มีใบอนุญาตทั้งคู่ ส่วนเรื่องความชำนาญในการขับเรือ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง 

 

 

ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ว่า ในสำนวน มี 1 คน ให้การไม่ตรงกับกลุ่มเพื่อน ยืนยันว่า ตอนนี้ทั้งหมดยังคงให้การสอดคล้องกัน และประเด็นที่ชาวโซเชียลตั้งข้อสังเกต จากคลิปวิดีโอพบมีคนบนเรือดึงทุ่นกลับ มีความพยายามดึงร่างแตงโมกลับขึ้นเรือหรือไม่ จากการสอบปากคำและจำลองเหตุการณ์ เป็นการวางทุ่นที่ไม่ชำนาญ และมีความหวาดกลัว จึงทำให้เกิดภาพลักษณะดังกล่าว แต่ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุไม่มีการคว้าร่างของ "แตงโม นิดา" ขึ้นจากน้ำ

ไม่มีคนกลับคำให้การคดี "แตงโม นิดา" ตกเรือ ยันให้การสอดคล้องกัน

ส่วนเรื่องเสียงปริศนาที่แทรกเข้ามาในคลิปว่า เอาเพื่อนมานี่ เพิ่งได้รับแจ้งและจะประสานตำรวจผู้เชี่ยวชาญถอดคลิปเสียงไปตรวจสอบ โดยขณะนี้ยังไม่มีการตั้งประเด็นว่า เป็นคดีฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทำคดีอย่างละเอียดรอบคอบทุกมิติ วันนี้ตำรวจจึงต้องนำเรือของจริงจำลองเหตุการณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ