ข่าว

รักษ์พงษ์ ซุ่ม 12 ล้านเสียง หนุน "พรรคสร้างอนาคตไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ แกนนำของ "พรรคสร้างอนาคตไทย" มีแอบซุ่ม 12 ล้านเสียง

            

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. เวลา 13:30 น. ได้มีความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของผู้แทนกลุ่มทุนทางฝั่งพรรคสร้างอนาคตไทย โดยได้มี นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ในสมัยของ รองนายกฯ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำของพรรคสร้างอนาคตไทย ผู้ขับเคลื่อนประเด็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจโดยเชื่อมโยงระบบทุน เข้ากับภาคส่วนเศรษฐกิจฐานรากในระดับชุมชนและหมู่บ้าน อันเป็นหัวใจสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทยท่ามกลางวิกฤติการณ์ทั้งในและนอกประเทศ

โดยการเสวนา “จะหยุดวิกฤติเศรษฐกิจไทยได้อย่างไร?” ในงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ของ นายรักษ์พงษ์ คนสนิทของ อดีตรองนายกฯ และขุนพลทางเศรษฐกิจที่มีชื่ออย่าง ดร.สมคิดฯ ซึ่งได้กล่าวไว้ถึง "ชาวสหกรณ์ ควรเลิกฝากความหวังให้ใครมาทำตามสัญญา หรือเข้ามาเสนอความช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว โดยพวกเราได้หวังกันมาหลายปีแล้ว น่าจะทราบดีว่าหากมัวแต่รอคอยความหวังจะปีหน้าหรือปีไหนเราก็จะทำได้แค่บ่นถึงเรื่องปัญหาเดิม ๆ เหมือนเช่นวันนี้อีก จึงอยากฝากให้ชาวสมาชิกสหกรณ์ 12 ล้านครอบครัว ซึ่งมีจำนวนมากกว่าฐานคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยเสียอีก อีกทั้งในระยะเวลาอีกเพียงหนึ่งปีหลังจากนี้ก็จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ควรเริ่มรวมตัวกันหารือและพูดคุยค้นหาผู้แทนของตนเอง เพื่อให้เข้ามาทำเพื่อสหกรณ์อย่างแท้จริง ซึ่งมีแต่สมาชิกชาวสหกรณ์เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าใจปัญหาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างแท้จริง อย่าปล่อยให้ใครมาครอบงำและควบคุมตนเองอีก โดยตนเองจะขอเข้าร่วมเป็นส่วนนึงของสมาชิกชาวสหกรณ์ด้วย 

 

รักษ์พงษ์ ซุ่ม 12 ล้านเสียง หนุน \"พรรคสร้างอนาคตไทย\"

     
นับเป็นจุดพลิกสำคัญของประเทศ หากเกิดการย้ายฝั่งของระบบทุนที่หนุนรัฐบาลปัจจุบันอยู่ โดยกลุ่มทุนของไทยจำนวนมหาศาลที่มีอดีตรองนายกฯ อย่าง ดร.สมคิดฯ

  เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนมาอย่างช้านาน หากได้ถูกเชื่อมโยงเข้ากับ ระบบกลไกเศรษฐกิจฐานรากที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นกลไกสหกรณ์ หรือ กลไกกองทุนหมู่บ้านฯ ซึ่งมี นายรักษ์พงษ์ เป็นตัวเชื่อมประสาน ถึง 12 ล้านเสียง ถือเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้ 

 

รักษ์พงษ์ ซุ่ม 12 ล้านเสียง หนุน \"พรรคสร้างอนาคตไทย\"

logoline