ข่าว

"ประกันสังคม" เปลี่ยนโรงพยาบาลประจำปี 2565 ทำอย่างไร ใกล้หมดเขตแล้ว รีบเช็ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประกันสังคม" แจ้งผู้ประกันตนมาตรา 33 และ 39 เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมประจำปี 2565 ได้ถึงสินเดือนมี.ค. นี้ เช็ควิธีเปลี่ยนสิทธิ และโรงพยาบาลว่างได้ที่นี่

"ประกันสังคม" แจ้งอัปเดตล่าสุดกรณีการ  "เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมประจำปี 2565" สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ประกันตนมาตรา 39 ยื่นเรื่องของเปลี่ยนโรงพยาบาลได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 สำหรับผู้ประกันตนที่ต้องการ "เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมประจำปี 2565" สามารถยื่นความประสงค์ได้ด้วยตนเองผ่านเว็ปไซต์ประกันสังคม  www.sso.go.th 


โดยผู้ประกันตนสามารถดำเนินการเปลี่ยนแปลง หรือย้ายโรงพยาบาล ได้ดังนี้ 
เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th สมัครสมาชิก และ Log in

 

  • คลิก "ผู้ประกัน"
  • คลิก ยื่นแบบขอเปลี่ยนสถานที่พยาบาล
  • เช็คโรงพยาบาลที่ว่าง และกดเลือกสถานพยาบาลที่ต้องการเปลี่ยน 
  • เลือกเหตุผลการเปลี่ยนสิทธิ เปลี่ยนประจำปี แล้วคลิกเลือกสถานพยาบาลใหม่ จากนั้นกดเลือก โรงพยาบาลที่ต้องการ   หลังจากเลือกโรงพยาบาลได้แล้ว กดยอมรับเงื่อนไขและข้อตกลงแล้วกด บันทึก 
  • รอผลการอนุมัติ โดยสิทธิจะปรากฎในวันที่ 1 หรือ 16 ของเดือน 
     

อย่างไรก็ตามผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาล คลิกที่นี่ 

หลังจากยื่นเรื่องย้ายโรงพยาบาลประกันสังคม 2565 แล้ว ผู้ประกันตนจะรู้ผลภายใน 3 วัน ว่าเราสามารถเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมได้หรือไม่ โดยสามารถเช็กผลผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th หรือผ่านแอปพลิเคชัน SSO Connect

 

 

 

 

 

การ "เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมประจำปี 2565" ในแต่ละครั้งนั้น ขอแนะนำให้ผู้ประกันตนควรเลือกด้วยตนเองโดยให้คำนึงถึงความสะดวก ความพึงพอใจ และประโยชน์ในการขอรับบริการทางการแพทย์  และสถานพยาบาลที่เลือกจะต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือพักอาศัย  หากผู้ประกันตนจะเข้ารับการรักษาพยาบาล สามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ ณ สถานพยาบาล ที่ตนเองเลือกไว้

 

"ประกันสังคม" เปลี่ยนโรงพยาบาลประจำปี 2565 ทำอย่างไร ใกล้หมดเขตแล้ว รีบเช็ค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ