ข่าว

โคบอลต์มรณะ ที่ "แตงโม นิดา" ตกน้ำเสียชีวิต เตรียมลงน้ำอีกครั้งจำลองเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเตรียมนำเรือสปีดโบ๊ทโคบอลต์ ลำที่ "แตงโม นิดา" พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ลงน้ำอีกครั้งเพื่อจำลองเหตุการณ์ ความเร็ว เส้นทาง จุดตกเรือ ยังไม่ยืนยัน อุบัติเหตุหรือฆาตกรรม รอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยัน

เกาะติดเหตุการณ์การเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" พัชรวีระพงษ์ ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต สำหรับความคืบหน้าด้านคดีนั้น ล่าสุด พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ (2 ก.พ.2565) จะมีการนำเรือสปีดโบ๊ทลำที่ "แตงโม นิดา" พัชรวีระพงษ์ พลัดตกน้ำ ไปจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก หลังจากถอดชิ้นส่วนเรือ และใบพัด ไปตรวจหาDNA  โดยจะจำลองเหตุการณ์ให้สอดคล้องกับ GPS ทั้งทิศทางที่วิ่ง ความเร็ว และจุดที่ตกเรือ โดยจะมีเฉพาะตำรวจสืบสวน ลงเรือไปตรวจสอบในประเด็นนี้ อีกทั้งจะมีการวัดระดับเสียงเครื่องยนต์ เนื่องจากพยานกล่าวอ้างว่าไม่ได้ยินเสียงตอน "แตงโม นิดา" ตกน้ำ ส่วนผลการตรวจสอบดีเอ็นเอภายในเรือ ยังรอผลการตรวจสอบจากแพทย์นิติเวช ซึ่งที่ผ่านมา กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บพยานหลักฐานไปแล้ว 2 ครั้ง

 

โคบอลต์มรณะ ที่ "แตงโม นิดา" ตกน้ำเสียชีวิต เตรียมลงน้ำอีกครั้งจำลองเหตุ

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันด้วยว่า จะมีการเรียกพยานเข้ามาสอบปากคำอีกหลายคน ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ จนหลังเกิดเหตุ หลังจากเรียกสอบไปแล้ว 12 ปาก พร้อมยืนยันว่า จะปิดคดีได้แน่นอน ส่วนจะเป็นไปได้ทิศทางใด ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" มาจากฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ แต่หากเป็นการเสียชีวิตจากการฆาตกรรม ต้องมีมูลเหตุย้อนหลังถึงการปองร้ายของผู้เสียชีวิต จนนำไปถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

 

โคบอลต์มรณะ ที่ "แตงโม นิดา" ตกน้ำเสียชีวิต เตรียมลงน้ำอีกครั้งจำลองเหตุ


ด้านพลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคมให้กระจ่างทุกประเด็น พร้อมเร่งผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งบาดแผล ผลเลือด ที่ผลยังไม่ออกอย่างเป็นทางการ รวมถึง ผลตรวจโทรศัพท์ของแตงโม ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ แต่เชื่อว่าจะเสร็จเร็ว ๆ นี้

โคบอลต์มรณะ ที่ "แตงโม นิดา" ตกน้ำเสียชีวิต เตรียมลงน้ำอีกครั้งจำลองเหตุ



ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีวิ่งเต้นขอความช่วยเหลือทางคดี ยอมรับว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดี อาจจะรู้จักคนมาก แต่คดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมากำกับดูแลด้วยตัวเอง และตำรวจจะพิจารณาจากพยานหลักฐานที่อธิบายได้ทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ