ข่าว

อาลัย 2 แข้ง "ยูเครน" เสียชีวิตในสงครามกับรัสเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงครามนำมาซึ่งความสูญเสีย เมื่อ 2 นักฟุตบอล "สัญชาติยูเครน" ได้เสียชีวิตลงจากการบุกโจมตีของรัสเซียที่กินเวลานานกว่า 1 สัปดาห์ทำให้ประชาชนและบ้านเรือนได้รับความเสียหายในครั้งนี้

"เดอะ มิร์เรอร์" สื่อจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (FIFPRO) ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ว่า 2 ผู้เล่นสัญชาติยูเครน  วิตาลี่ ซาปีโล่ อดีตนักเตะเยาวชนของสโมสรคาร์ปาตี้ ลีฟ และ ดิมิโทร มาร์ติเนนโก้ นักฟุตบอลจากสโมสร เอฟเอ กอสโตเมล ทีมระดับลีกภูมิภาค ได้ถูกพบว่าเสียชีวิตจากการปะทะในประเทศยูเครนเมื่อวานที่ผ่านมา  

 

ในรายงานระบุเพิ่มว่า "ซาโปลี่" ในวัย 21 ปี เข้าร่วมรบเป็นทหารสังกัดหน่วยรถถังของยูเครน ซึ่งเขาเสียชีวิตระหว่างปะทะกับกองกำลังของรัสเซียในสนามรบที่กรุงเคียฟ ส่วนทาง "มาร์ตีเนนโก้" ในวัย 25 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตพร้อมกับคุณแม่ในอพาร์มเมนต์ในกรุงเคียฟ เช่นกัน ซึ่งถูกกองทัพรัสเซียวางระเบิด โดยน้องสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ในขณะนี้

 

โดย ทางสโมสรคาร์ปาตี้ ลีฟ อดีตต้นสังกัดของ วิตาลี่ ซาโปลี่ ได้ทวีตข้อความสรรเสริญความกล้าหาญถึงอดีตผู้เล่นว่า " เขาจะเป็น วีรบุรุษ ของชาติตลอดกาล เราจะหวงแหนความทรงจำอันนิรันดร์ของของเขาไว้ "

 

ทั้งนี้ ทางสหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (FIFPRO) ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้   "เราขอส่งกำลังใจไปถึงครอบครัว มิตรสหาย และเพื่อนร่วมทีมของ วิตาลี่ ซาโปลี่ และ ดิมิโทร มาร์ตีเนนโก้  พวกเขาเป็นสองนักฟุตบอลที่เสียชีวิตจากสงครามครั้งนี้ ขอให้ทั้งสองคนจงไปสู่สุคติ "

อาลัย 2 แข้ง "ยูเครน" เสียชีวิตในสงครามกับรัสเซีย

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในครั้งเกิดขึ้นจากการที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียสั่งกองกำลังทหารบุกโจมตีประเทศยูเครนในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์และไม่เห็นด้วยของหลายฝ่ายหลายประเทศ รวมไปถึงในส่วนของวงการฟุตบอลที่ส่งสัญญาณออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากบุกยูเครน กินเวลาร่วมสัปดาห์จนถึงขณะนี้มีพลเรือนผู้บริสุทธิ์ที่ต้องสูญเสียชีวิตในสงครามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อาลัย 2 แข้ง "ยูเครน" เสียชีวิตในสงครามกับรัสเซีย

อาลัย 2 แข้ง "ยูเครน" เสียชีวิตในสงครามกับรัสเซีย

 

ที่มา mirror , Twitter@FIFPRO

CREDIT PHOTO : dailystar , Twitter@FIFPRO

logoline