ข่าว

"โปรเม" นำทัพ70 ก้านเหล็กหญิง ประชันสวิง "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอล์ฟหญิง "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"  เปิดศึกดวลวงสวิง 10-13 มีนาคม ที่ สยามคัน ทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา มีก้านเหล็กหญิง 70 ชีวิต ตอบรับเข้าร่วมหวด นำโดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ฤดูกาล ที่ผ่านมา สมทบด้วย เหล่านักกอล์ฟหญิงชั้นนำ ทั้งจากเอเชีย , สหรัฐ ยุโรป

กอล์ฟหญิงฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022   ประชันวงสวิงกันที่สยามคัน ทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี    ระหว่าง 10-13 มีนาคม จัดโดย  ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด    ร่วมกับ ไอเอ็มจี   ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ  53 ล้านบาท   การแข่งขัน "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"    มีนักกอล์ฟตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน 70 คน  โดยในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 56 คน 

 

สำหรับนักกอล์ฟหญิงที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน  "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"   อาทิ  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ฤดูกาล ที่ผ่านมา ,   "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล"  ( พี่สาว) ,   "โปรแพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมแอลพีจีเอทัวร์ 2021 และแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ,  "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล วัย 19 ปี รองแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น เมื่อฤดูกาลที่แล้ว  ,"โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน ซึ่งเป็นผู้ชนะการแข่งขันรอบคัดเลือก 2 ปีซ้อน ในส่วนของนักกีฬารับเชิญจากผู้สนับสนุน   อาทิ  "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ, "โปรว่าน" จารวี บุญจันทร์ และ รีน่า ทาเทมัตสึ นักกอล์ฟสมัครเล่น

 


ส่วนก้านเหล็กหญิงต่างชาติ   มี มินจี ลี แชมป์เมเจอร์ รายการอามุนดี เอวิยอง 2021, ยูกะ ซาโสะ แชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น 2021 และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ แชมป์เมเจอร์รายการวีแมนส์ บริติช โอเพ่น 2019 พร้อมเหล่าบรรดานักกอล์ฟชั้นนำจากทั้งเอเชีย สหรัฐ และยุโรป   ภายใต้การแข่งขันในระบบปิด  ไม่อนุญาตให้มีการเข้าชมในสนาม

 


"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล วัย 19 ปี  กล่าวว่า ดีใจที่ ฮอนด้าออโต้โมบิล , การกีฬาแห่งประเทศไทย, ไอเอ็มจี และผู้สนับสนุน ที่ร่วมกันจัดรายการนี้  ถือเป็นเรื่องที่ดีกับทั้งวงการกอล์ฟหญิงและประเทศไทยในภาพรวม 

"โปรแพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 22 ปี  กล่าวว่า  ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น    เป็นทัวร์นาเมนต์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เล่นอีกครั้งและจะพยายามทำให้ดีที่สุด   ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้สร้างหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟที่มีคุณค่า แสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านกีฬากอล์ฟ

 


อนึ่งกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์   เริ่มจัดขึ้นที่พัทยามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 และจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี   เป็นการแข่งขันแอลพีจีเอเพียงทัวร์นาเมนต์เดียวในประเทศไทยที่จัดต่อเนื่องมากว่า 15 ปี รายการนี้ได้รวบรวมนักกอล์ฟชั้นนำของโลกกว่า 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญจำนวน 10 คน มาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายการนี้ยังถือเป็นเวทีเปิดตัวนักกีฬากอล์ฟเยาวชนไทยที่ต้องการสร้างชื่อเสียง  ช่วยยกระดับประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟ


ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ดำเนินการจัดงาน และเผยแพร่โดย ไอเอ็มจี มีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ คือ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด  โดยความอนุเคราะห์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีผู้สนับสนุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), เครือเบทาโกร, ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด, อีวีเอ แอร์เวย์ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด, ทรัสต์กอล์ฟ, และ นิตตั้น คอร์ปอเรชั่น

"โปรเม" นำทัพ70 ก้านเหล็กหญิง ประชันสวิง  "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"

 "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ฤดูกาล ที่ผ่านมา  เตรียมลงแข่งขัน   กอล์ฟหญิง "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"  ที่จะเปิดฉากการแข่งขันในสัปดาห์หน้า

logoline