ข่าว

ปคบ.จับสองผัวเมียแสบ เปิดบริษัท "นำเที่ยว" ทิพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคบ.จับสองผัวเมียแสบ เปิดบริษัท "นำเที่ยว" ทิพย์ หลอกขายแพ็กเกจที่พัก+ดำน้ำ กระบี่ ผู้เสียหายหลงเชื่อเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

          วันที่ 1 มี.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม น.ส.ปณิตา ยืนยัน อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 280/2564 ลงวันที่ 16 ก.ย.64 ข้อหา"ร่วมกันฟอกเงิน" และ นายประทีป แก้วนนท์ อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 232/2564 ลงวันที่ 28 พ.ค.64 ข้อหา “เจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดฯ” ได้บริเวณด้านหน้าทางเข้าเคหะธนบุรี 1 ถ. พระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

 

              
ทั้งนี้ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันได้ แอบอ้างเปิดบริษัท "นำเที่ยว" ชื่อบริษัท กระบี่ ภูพระนาง รีสอร์ท จากนั้นได้เปิดแพ็กเกจในเพจเฟชบุ๊ก หัวละ 2,500 บาทต่อคน มีห้องพัก และพาไปดำน้ำ ที่ จ.กระบี่  แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้แล้วกลับไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท รวมตัวมาแจ้งความดำเนินคดีกับ บก.ปคบ. จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าทั้งคู่หลบหนีมากบดานที่เคหะธนบุรี 1 จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว 

 

             จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวมาประมาณ 7 ปี ได้เงินนับ 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าทั้งคู่ยังมีหมายจับคดีร่วมฉ้อโกงประชาชนและคดีฟอกเงินอีก 8 คดี จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวนบก.ปคบ.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ