ข่าว

"รับเด็กปี65" เลขาธิการ กพฐ. ตอบแล้ว ทำไม สพฐ. ปรับปฏิทินใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รับเด็กปี65" เลขาธิการ กพฐ. ตอบแล้ว ทำไม "สพฐ." ต้องปรับปฏิทินใหม่ พร้อมขอให้ทุกรร.ยึดความปลอดภัยของเด็กเป็นหลัก ในการจัดสอบช่วงโควิด19 และมีแผนเผชิญเหตุรองรับ

ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้มีเปลี่ยนแปลงปฏิทินการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2565 หรือ "รับเด็กปี65" เฉพาะในส่วนของนักเรียนความสามารถพิเศษ และในส่วนของโรงเรียนที่จัดห้องเรียนพิเศษ เพื่อให้โรงเรียนสามารถเป็นสถานที่จัดสอบรายการต่าง ๆ

 

"และได้ขอให้โรงเรียนให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ในการเป็นสถานที่จัดสอบตามรายการและวันดังกล่าว โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย" ดร.อัมพร กล่าว

และสำหรับนักเรียนที่กำลังอยู่ในระหว่างการรักษาอาการป่วยนั้น จัดห้องสอบให้เป็นการเฉพาะ ตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด และสร้างความมั่นใจและปลอดภัย ไม่เป็นสถานที่แพร่เชื้อ

 

รวมทั้งต้องเน้นย้ำให้นักเรียนที่ป่วยเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถยนต์ที่จัดให้เป็นการเฉพาะจากหน่วยบริการสาธารณสุขหรือจากสนามสอบจัดให้เช่นกัน

“ เพราะการดำเนินการในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนได้ใช้สิทธิในการสอบเพื่อการศึกษาต่ออย่างไม่มีอุปสรรคใด ๆ ” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

 

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวอีกว่า ก่อนวันสอบนั้น ต้องมีการรายงานรายชื่อ จำนวน และสถานที่พักรักษาตัวให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่มีสถานศึกษาเป็นสนามสอบได้ทราบก่อน

 

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าสอบ จะเห็นได้ว่า เราสามารถอยู่ร่วมกับโควิด19 ได้ หากปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งมีแผนเผชิญเหตุรองรับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ