ข่าว

"มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี" โอด น้ำท่วม -โควิด19 ขอส.บอลอุ้มทีมตกชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสรฟุตบอล  "มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี" รับบทหัวหอกแทนทีมในไทยลีก 3 ที่ต้องตกชั้น ขอสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อนุโลมให้ทุกทีมที่ร่วงชั้นจากไทยลีก 3 ไป อเมเจอร์ลีก ได้อยู่ต่อ ให้เหตุผลเฉพาะชัยภูมิ เจอปัญหาน้ำท่วมสนาม โควิด 19 ส่งให้วงจรฟุตบอลโดยรวม ได้รับผลกระทบ

ชูเกียรติ หนูสลุง   หัวหน้าผู้ฝึกสอน   สโมสรฟุตบอล  "มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี"   ทีมในไทยลีก 3     โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   ซึ่งเป็นทีมที่ตกชั้น   จากไทยลีก 3   ฤดูกาลนี้  ไปยังไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก หรือ  ลีกสมัครเล่น     เปิดเผยว่า  อยากให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   พิจารณาแนวทางที่จะให้ทีมฟุตบอลที่ตกชั้นประจำฤดูกาลนี้  ทุกโซน   ได้คงอยู่ในลีกไม่ตกชั้น   เนื่องจากฤดูกาลที่เพิ่งจบไป  ถือเป็นอีกฤดูกาลที่วงการฟุตบอลอาชีพ  ไม่สามารถที่จะเดินตามระบบได้ในแบบร้อยเปอร์เซ็น 

 

กรณีของ " มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี" ปัญหาเฉพาะหน้าที่พบ  ซึ่งมีผลต่อการบริหารจัดการทีมได้แก่    จังหวัดชัยภูมิประสบปัญหาน้ำท่วม  มีผลกระทบไปถึงสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม ,  ขาดผู้สนับสนุน ที่จะเป็นแหล่งรายได้  เนื่องจากเป็นการแข่งขันแบบปิด  ,   ระยะเวลาแข่งขันระหว่างฤดูกาลมีน้อย  เพราะมีการแข่งกลางสัปดาห์  , นักกีฬาติดโควิด  ทำให้กระทบไปถึงผลการแข่งขัน เพราะนักฟุตบอล  ไม่สามารถลงสนามได้

 

ทั้งนี้ในการพิจารณาให้ทีมที่ต้องตกชั้นไทยลีก 3  ทุกโซน  ได้เล่นต่อไปในฤดูกาลหน้า  อยากให้พิจารณา  ด้วยการใช้เกณฑ์  คือ  นำเงินสนับสนุนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะมอบให้กับทุกทีม   เงินงวดสุดท้าย โดยกันเงินในส่วนนี้ สำหรับทีมที่ตกชั้น   ให้กลับคืนสู่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ไม่ต้องจ่ายให้กับทีมที่ตกชั้น เพื่อเป็นการอนุโลมให้ทีมที่ตกชั้น ได้อยู่ในระบบลีกอาชีพ   สำหรับผลงานของ  มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี   ตลอดฤดูกาลนี้ แข่ง 24 นัด  เสมอ 4 แพ้ 20    มี 4  คะแนน

ผลการแข่งขันฟุตบอล รายการ มังกรฟ้า ลีก (ไทยลีก 3) ที่จบฤดูกาล 
• โซนภาคเหนือ : อุทัยธานี เอฟซี (แชมป์โซน), พิษณุโลก เอฟซี (รองแชมป์โซน), นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด (ตกชั้น)
• โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เมืองเลย ยูไนเต็ด (แชมป์โซน) , ศรีสะเกษ เอฟซี (รองแชมป์โซน), มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี (ตกชั้น)
• โซนภาคตะวันออก :  พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด (แชมป์โซน),  ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี (รองแชมป์โซน), สโมสรฟุตบอลกองเรือยุทธการ (ตกชั้น)

 


•  โซนภาคตะวันตก : สระบุรี ยูไนเต็ด (แชมป์โซน),  มหาวิทยาลัยปทุมธานี (รองแชมป์โซน), บางปะอิน อยุธยา ยูไนเต็ด (ตกชั้น) 
•  โซนกรุงเทพและปริมณฑล : มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ (แชมป์โซน), บางกอก เอฟซี (รองแชมป์โซน), เกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด (ตกชั้น)
• โซนภาคใต้ : กระบี่ เอฟซี (แชมป์โซน) , นครศรีฯ ยูไนเต็ด (รองแชมป์โซน), สุราษฎ์ธานี เอฟซี (ตกชั้น)   โดยทีมแชมป์และรองแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการ มังกร ฟ้า ลีก รอบแชมป์เปี้ยนส์ ลีก จำนวน 12 ทีม  

 

พีรพัฒน์ ถานิตย์   ประธานสโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ  เอฟซี ทีมในไทยลีก 3   โซนกรุงเทพฯ  และปริมณฑล ( อันดับ 13 จาก 14 ทีม )   ให้สัมภาษณ์กับ  " คมชัดลึก" ว่า  ในแง่ของผู้ทำทีมฟุตบอล เข้าใจดีถึงความรู้สึก   และสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น   กับ มาแชร์ ชัยภูมิ  เอฟซี ที่ต้องตกชั้นจากไทยลีก 3   ไปเริ่มต้นใหม่ กับ  ไทยแลนด์  อเมเจอร์ลีก  อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในระบบการแข่งขัน นี่คือหลักการที่วางเอาไว้ตั้งแต่แรก    คือ  มีทีมตกชั้น  และ ทีมที่ได้เลื่อนชั้น จึงเป็นสิ่งที่สโมสรสมาชิก ต้องพิจารณาควบคู่กันไป    ถึงหลักการที่วางเอาไว้ตั้งแต่แรก

 

\"มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี\"  โอด น้ำท่วม -โควิด19 ขอส.บอลอุ้มทีมตกชั้น \"มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี\"  โอด น้ำท่วม -โควิด19 ขอส.บอลอุ้มทีมตกชั้น

 

ฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่มีทีมตกชั้น เป็นเพราะว่าไม่มีการแข่งขันฟุตบอลของลีกสมัครเล่น  จึงมีทีมฟุตบอลที่คงอยู่ในระบบลีกอาชีพของไทยลีก 3  แต่ฤดูกาลนี้   ลีกสมัครเล่น  เพื่อหาทีมมาเล่นในระบบลีกอาชีพ  ไทยลีก 3  กลับมาจัดการแข่งขันตามปกติ    คือตั้งแต่พฤษภาคม - กรกฏาคม  ในระบบ  จึงมีทีมที่ต้องเลื่อนชั้นและตกชั้น ทั้งนี้สมุทรปราการ  เอฟซี  ไม่ได้ทักท้วง  หรือ  คัดค้านต่อข้อเรียกร้องของ มาแชร์ ชัยภูมิ  เอฟซี  

 

เพียงแต่โดยหลักการแล้วนี่คือกระบวนการที่เกิดขึ้น  อย่างไรก็ตาม   สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  อาจจะพิจารณาอนุเคราะห์ ให้กับทีมทีมที่ตกชั้น  จากไทยลีก 3 ฤดูกาลนี้ มีการแข่งขัน ในระบบพิเศษ  เพื่อหาทีมที่จะได้กลับมาสู่การแข่งขันไทยลีก หรือ  พิจารณาแนวทางอื่นใด  ตามที่เห็นสมควร  เพราะหากพิจารณาถึงข้อเรียกร้องที่มาจาก ทีมมาแชร์ ชัยภูมิ  เอฟซี  ก็ถือว่ามีน้ำหนัก ที่รับฟังได้   ดังนั้นแนวทางเบื้องต้นเห็นว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  จำเป็นต้องรักษาหลักการของระบบการแข่งขันเอาไว้ก่อน    ประธานสโมสรฟุตบอล  สมุทรปราการ เอฟซี ระบุ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ