ข่าว

คืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาลสมองบวม เตรียมฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลราชวิถี แถลงความคืบหน้าการรักษา "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง ที่มีอาการสมองบวม ฉบับที่ 8 ลืมตาได้เองดีขึ้น เริ่มให้นักกายภาพเข้าฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

ความคืบหน้าของการรักษาอาการ น.ส.ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง หรือ "น้องอุ้ม" พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลอุ้มผาง ที่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำขณะกำลังนำส่งต่อผู้ป่วย โดยรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลอำเภออุ้มผาง จ.ตาก ชนกับรถบรรทุกพ่วง บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองบวม ไม่รู้สึกตัว ตั้งแต่กลางเดือนมกราคม ก่อนถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี

วันนี้ ( 1 มีนาคม 2565 ) โรงพยาบาลราชวิถีได้ออกประกาศเรื่อง รายงานความคืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาล รพ.อุ้มผาง 
มารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลราชวิถี (ฉบับที่ 8) ระบุว่า 

ความคืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" ในขณะนี้ พบว่า ผู้ป่วยมีอาการคงที่ อาการโดยทั่วไปดีขึ้นตามลำดับ สามารถลืมตาได้เองดีขึ้น กระพริบตาเองได้ แต่ยังไม่ทำตามคำสั่ง แขนทั้งสองข้างมีแรงขยับตามแนวราบ มีนักกายภาพบำบัดเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยฟื้นฟูกำลังกล้ามเนื้อ และลดอาการข้อต่อยึดติดรองรับการฟื้นตัวที่ดีของผู้ป่วยในอนาคต โดยแพทย์ได้จัดท่าให้ผู้ป่วยนั่งบนเตียง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะให้ผู้ป่วยนั่งข้างเตียง และขึ้นรถเข็น ตามลำดับ

ทั้งนี้ แพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้ป่วยมีการฟื้นตัวที่ดีขึ้น แต่ยังคงต้องสังเกตอาการใกล้ชิดต่อเนื่อง โดยจะมีการประเมินอาการทางสมอง และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบในลำดับต่อไป

ความคืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาล รพ.อุ้มผาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ