ข่าว

"โควิด" พ่นพิษ โรงเรียนดัง "บางพระ" ประกาศปิดการเรียน การสอน ในเดือนมี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนเอกชนชื่อดังย่าน "บางพระ" ทนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว หลังเจอพิษ "โควิด" ต่อเนื่องตลอด 2 ปี ประกาศยุติการเรียนการสอนในเดือนมีนาคมนี้ ปิดตำนาน 57 ปี

1 มี.ค.2565   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  โรงเรียนรัตนชัยศึกษา  ตั้งอยู่ในพื้นที่  ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน  โรงเรียนแรกของ ต.บางพระ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กระทรวงศึกษาธิการ จัดตั้งมาเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ.2507 จนถึง ปัจจุบัน เปิดสอนในระดับชั้นเตรียมอนุบาล - ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยมี นายสัมพันธ์  วิวัฒน์วานิช เป็นผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนรัตนชัยศึกษา 

"โควิด" พ่นพิษ โรงเรียนดัง "บางพระ" ประกาศปิดการเรียน การสอน ในเดือนมี.ค.นี้

 

ล่าสุดทางผู้บริหาร โรงเรียนรัตนชัยศึกษา ได้ประกาศยุติการเรียนการสอนในภาคเรียน 2564 เป็นปีสุดท้ายแล้ว หลังจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีการแพร่ระบาดของโควิด - 19 ทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้ประกาศให้นักเรียนได้มีการเรียนออนไลน์ และมีนักเรียนเข้ามาเรียนน้อยลง ทำให้ทางโรงเรียนต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายหลายอย่าง ทั้งค่าเช่าที่ดิน เงินเดือนครู พนักงาน เจ้าหน้าที่ ค่าน้ำค่าไฟ รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ต่อเดือนเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท

 

แต่หลังจากมีการแพร่ระบาดของโควิด -19 แล้ว ทำให้นักเรียนต้องเรียนออนไลน์อยู่กับบ้าน ผู้ปกครองบางส่วนจึงไม่ยอมจ่ายค่าเทอมให้ รวมทั้งมีนักเรียนเข้ามาเรียนใหม่มีจำนวนที่น้อยลง ล่าสุดมีนักเรียนเพียงกว่า 200 คนเท่านั้น ทำให้โรงเรียนต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายมาโดยตลอด จึงได้มีการเรียกประชุมผู้บริหารแล้ว ตัดสินใจว่าจะยุติการเรียนการสอนในภาคการศึกษานี้ ปิดตำนาน 57 ปีของโรงเรียนเพียงเท่านี้

 

"โควิด" พ่นพิษ โรงเรียนดัง "บางพระ" ประกาศปิดการเรียน การสอน ในเดือนมี.ค.นี้

 

 

"โควิด" พ่นพิษ โรงเรียนดัง "บางพระ" ประกาศปิดการเรียน การสอน ในเดือนมี.ค.นี้

 

นายสัมพันธ์  วิวัฒน์วานิช  ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนรัตชัยศึกษา เปิดเผยว่า โรงเรียนรัตนชัยศึกษา ต้องประกาศปิดดำเนินการลงหลังหมดปีการศึกษานี้ หรือประมาณเดือนมีนาคม เนื่องมาจากได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทำให้ไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนแบบปกติได้มากว่า 2 ปี และโรงเรียนต้องแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนบุคลากรทางการศึกษา ค่าเช่าที่ มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ได้มีการประชุมปรึกษาหารือกับคณะผู้บริหารโรงเรียน ซึ่งก็เห็นพ้องว่าคงจะต้องยุติการดำเนินการของโรงเรียนไว้เพียงเท่านี้ ซึ่งโรงเรียนรัตนชัยศึกษา เปิดดำเนินการเรียนการสอนมาเป็นเวลากว่า 57 ปี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตำนานโรงเรียนที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของบางพระ ทั้งนี้โรงเรียนจะทำการเรียนการสอนในแบบออนไลน์ไปจนสิ้นสุดปีการศึกษานี้ หรือประมาณปลายเดือนมีนาคม นี้ เพื่อให้ครบหลักสูตรและนักเรียนได้เลื่อนชั้นเรียน ในส่วนของนักเรียนที่จะต้องไปศึกษาต่อที่โรงเรียนต่างๆ ทางโรงเรียนรัตนชัย ก็ยินดีที่จะประสานงานให้หากผู้ปกครองต้องการ

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว สิงห์ทอง นามมาลา ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ประจำ จ.ชลบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ