ข่าว

"สปาร์ตัก มอสโก" โอดครวญ ฟีฟ่า ยูฟ่า สั่งแบนทีมรัสเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า" และ "สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยูฟ่า" ประกาศสั่งแบน "ทีมชาติรัสเซีย" และ สโมสรจากแดนหมีขาว อย่าง "สปาร์ตัก มอสโก" ออกจากรายการแข่งขัน หลังจากมีปัญหาเรื่อง รัสเซียบุกโจมตียูเครน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยูฟ่า ร่วมแถลงการตัดสินใจแบน "ทีมชาติรัสเซีย" และ "สโมสรจากรัสเซีย" ที่จัดโดยทั้งสององค์กร ออกจากการแข่งขันนานานชาติ  ส่งผลให้ทีมชาติรัสเซียจะไม่สามารถลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป ในช่วงเดือนนี้ ได้ รวมไปถึงสโมสรจากประเทศรัสเซีย "สปาร์ตัก มอสโก" ที่โดนตัดออกจาก ยูโรปา ลีก ที่กำลังจะมีการลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ แอร์เบ ไลป์ซิก และ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติรัสเซีย ซึ่งมีโปรแกรมลงทำการแข่งขันในรายการ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ยุโรป ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน 

 

ทั้งนี้การประกาศอย่างเป็นทางการในครั้งนี้เป็นผลมาจากกรณีที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียสั่งกองกำลังทหารบุกโจมตีประเทศยูเครนในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์และไม่เห็นด้วยของหลายฝ่ายหลายประเทศ รวมไปถึงในส่วนของวงการฟุตบอลที่ส่งสัญญาณออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยหลังจากที่ สโมสร "สปาร์ตัก มอสโก" ทีมจากพรีเมียร์ลีกรัสเซีย ถูกปรับตัดออกจากการแข่งขัน ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้แสดงความคิดเห็นผ่านโลกโซเชียลทวิตเตอร์ ว่า " การตัดสินใจของยูฟ่าและฟีฟ่า ถึงการตัดทีมของเราออกจากศึกยูโรปาลีก ถือเป็นสิ่งที่ทีมเราผิดหวังพอสมควร แต่เรายังเชื่อว่านี่คือกีฬาแม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่อยากลำบากที่สุดนั้น ซึ่งทีมจะเดินหน้ากลับไปแข่งขันลีกภายในประเทศ และหวังว่าทุกคนจะได้รับสันติภาพโดยเร็ว  "

 

"สปาร์ตัก มอสโก" โอดครวญ ฟีฟ่า ยูฟ่า สั่งแบนทีมรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการแบนห้ามแข่งของทีมจากรัสเซีย ซึ่งมีผลในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก "ยูโรปา ลีก" ทำให้ "แอร์เบ ไลป์ซิก" ทีมจาก ศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน จะผ่าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ทันที 

"สปาร์ตัก มอสโก" โอดครวญ ฟีฟ่า ยูฟ่า สั่งแบนทีมรัสเซีย

"สปาร์ตัก มอสโก" โอดครวญ ฟีฟ่า ยูฟ่า สั่งแบนทีมรัสเซีย

 

CREDIT PHOTO : Twitter@fcsm_eng

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ