ข่าว

"ธรรมนัส"ประกาศ เศรษฐกิจไทย เป็นพรรคอิสระในสภา ไม่อิงรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" เย้ย 260 เสียงหนุน บิ๊กตู่ ฝันไปหรือเปล่า ลั่นไม่มีเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่ เมิน ตกที่นั่งลำบาก ประกาศเป็นพรรคอิสระในสภา ไม่อิงรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน จ่อ นัดประชุมพรรคสิ้นเดือน มี.ค. นี้ -ปฏิเสธไม่รับตำแหน่งใน ครม. ชุดนี้ ลุยเลือกตั้ง

"ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย  พร้อมส.ส.และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ชุมชนการเคหะท่าเรือ คลองเตย เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อมอบถุงยังชีพ ประชาชนในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยมี ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ดารานักแสดง ร่วมลงพื้นที่ และมีการคาดการณ์ว่า  ดิว อริสรา อาจจะมาทำหน้าที่เป็นโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทย ในอนาคต

 

"ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวถึงความชัดเจนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ว่า จัดประชุมใหญ่ช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค โดยตอนนี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค 

 

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการส่งผู้สมัคร ส.ส. จะส่งครบทั้ง 400 เขต และจะเน้นคัดเลือกผู้สมัครที่สังคมแต่ละจังหวัดให้การยอมรับ และต้องเป็นคนที่อยากเป็นผู้แทนของราษฎร ส่วนคาดหวังว่าจะได้กี่เก้าอี้นั้น ตนเองมั่นใจว่า ส.ส.ทั้ง 18 คนเป็น ส.ส.น้ำดี และจะได้กลับมาเป็นผู้แทนราษฎรครบทุกคน ส่วนพื้นที่อื่น เราก็คาดว่าจะชนะการเลือกตั้งได้มากพอสมควร

 

ขณะที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีมีความพร้อมจะเปิดตัว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสนอใครซึ่งเคยบอกสเปคไปแล้วว่าจะต้องมีเคมีที่เข้ากันกับตนเองได้และจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อปากท้องของประชาชนได้

 

"ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวถึงจุดยืน ทำงานของพรรคเศรษฐกิจไทยว่า เป็นพรรคอิสระที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ลงมติต่างๆเราจะยึดผลประโยชน์ ของประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่รัฐบาลเสนอและเป็นประโยชน์ เราก็พร้อมสนับสนุนแต่เรื่องไหนที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนเราไม่เห็นด้วย 
 

ส่วนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลสมัยประชุมหน้า ยังยืนอยู่ข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า เราประกาศชัดเจนว่าเราจะยืนอยู่ฝ่ายประชาชน หากรัฐมนตรีคนใดที่ถูกอภิปราย และมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าทำให้บ้านเมืองเสียหาย เราโหวตสวนแน่นอน เพราะไม่เห็นด้วยที่จะให้ทำหน้าที่ต่อ ดังนั้นจะพิจารณาเป็นรายกรณีไป  

 

ขณะที่ ตัวเลข 260 เสียง ที่จะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รวมพรรคเศรษฐกิจไทยใช่หรือไม่ "ร.อ. ธรรมนัส" ระบุว่า 260เสียง ฝันไปหรือเปล่า ผมไม่ได้ว่าใครแต่เอาตัวเลขมาจากไหน ใคร ๆ ก็นับมือได้ แต่ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่นอน

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่ออกมาจากพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงไม่ค่อยได้คุยกับใครด้วย เพราะเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัดตลอด 

 

ส่วนการที่ย้ายออกมาอยู่พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ตกที่นั่งลำบาก ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ค่อย ได้ใส่ใจ มองเพียงว่ารัฐบาล ทำอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากกว่า และไม่สามารถตอบได้ว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวถึงปีหน้าหรือไม่ เพราะในทางการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส  ยังปฏิเสธรับตำแหน่งหากมีการปรับ ครม. ใหม่ แม้มี ส.ส. 18 คน โดยระบุว่า   จะไม่รับตำแหน่งอะไรและไม่ใส่ใจกับตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้ ค่อยว่ากันรัฐบาลชุดหน้าและจะเดินหน้าต่อสู่เลือกตั้ง พร้อม ระบุ
ว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ก็ต้องเสนอแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี และสนับสนุนนายกฯจากพรรคตัวเอง ส่วนจะเป็นใครยังไม่ทราบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ