ข่าว

วายเคบีเค ผนึกสมาคมยัดห่วง ผุด บาสเกตบอลอาชีพ 3x3 "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการยัดห่วงในไทยสุดคึกคัก บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด ผนึกความร่วมมือกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย คลอดการแข่งขัน บาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทย "3บีแอล ไทยแลนด์ลีก" ผลักดันให้เกิด การแข่งขันลีกอาชีพ ในไทย ด้วยรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์"

ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) หัวหมาก กรุงเทพฯ   มร.โยชิยะ คาโต้ ประธานลีกบาสเกตบอล 3 บีแอล และ ประธาน บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมด้วย  พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ผู้แทน การกีฬาแห่งประเทศไทย, มร.เดวิด ครอคเกอร์ กรรมการบริหาร สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา, นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ   สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วม แถลงข่าว พิธีลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือระหว่าง  ในการจัดการแข่งขัน บาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทย หรือ  "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" 


ทั้งนี้  "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก"  เป็นการจัดตั้งลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทย หรือ  "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" ระหว่าง สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ วายเคบีเค ไทยแลนด์    การเซ็นสัญญาในครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ สำหรับการแข่งขันลีกอาชีพ ในประเทศไทย ในรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์"  ถือเป็นครั้งแรกในวงการบาสเกตบอลไทย ทั้งนี้เพื่อสร้างกระแส และบรรยากาศการแข่งขันให้สนุก ตื่นเต้น น่าสนใจ ให้คนไทยได้มีโอกาสได้รู้จัก "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" 

 


นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  บริษัท วายเคบีเค ไทยแลนด์  เป็นผู้จัดบาสเกตบอล 3x3 ภายใต้ชื่อรายการ "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" เป็นหนึ่งรายการใหญ่ เวิลด์ ทัวร์ ของบาสเกตบอล 3x3 ซึ่งมีความสำคัญและเป็นที่นิยมมากในระดับโลกและที่สำคัญคือ บาส 3x3 ได้มีการบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่โตเกียวเมื่อปี 2020

ที่ผ่านมา  สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือในการจัดแข่งขันรายการนี้ในประเทศไทย ทำให้นักกีฬาบาสเกตบอลไทยจะได้ประโยชน์ในด้านรายได้ และประสบการณ์จากการแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือ และที่สำคัญจะได้คะแนนในการจัดการแข่งขัน  เพื่อเป็นการเพิ่มคะแนนแรงกิ้งอันดับโลกต่อไป


 
สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก"  บาสเกตบอล 3x3 เป็นการแข่งขันที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น ท้าทาย และมีประโยชน์ต่อเยาวชนและวงการบาสฯไทย นอกจากนี้ทางบริษัทจะจัดการแข่งขันในรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์" ช่วยสร้างความสนุกในเกมส์กีฬา ควบคู่ไปกับ ความบันเทิง ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างกระแสให้เกิดความคึกคักและความน่าสนใจให้กับแฟนกีฬาบาสเกตบอล รวมถึงเยาวชนที่สนใจและชื่นชอบในกีฬาบาสฯ 

 

"การจะไปโอลิมปิกของบาสฯ 3x3 นั้น ฟีบา ได้ใช้ระบบใหม่ ขึ้นอยู่ที่การสะสมคะแนน ทุกประเทศต้องลงแข่งเพื่อสะสมคะแนนให้ได้มากที่สุด ให้ติด 25 อันดับแรก ถึงจะได้เข้าไปควอลิฟายและคะแนนแต่ละประเทศ ก็จะมาจากคะแนนผลการแข่งขันของนักกีฬา ดังนั้นนักกีฬาแต่ละประเทศ ต้องพยายามเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ เพื่อสะสมคะแนน ซึ่ง     3 บีแอล ไทยแลนด์ ลีก ถือเป็นลีกใหญ่สุดในประเทศไทย และทาง สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา ให้ลิขสิทธิ์การรับรอง เมื่อลีกจัดขึ้นในประเทศไทย นักกีฬาไทยก็จะมีโอกาสทำคะแนนสะสมได้มากขึ้น มีโอกาสที่เข้าใกล้โอลิมปิกมากขึ้น "สุชาติ  กล่าว

 

 

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมของ 3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก ได้ที่
https://www.facebook.com/3BLThailand


 

 

วายเคบีเค ผนึกสมาคมยัดห่วง ผุด บาสเกตบอลอาชีพ 3x3  "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" วายเคบีเค ผนึกสมาคมยัดห่วง ผุด บาสเกตบอลอาชีพ 3x3  "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก"

 

มร.โยชิยะ คาโต้ ประธานลีกบาสเกตบอล 3บีแอล และ ประธาน บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมด้วย สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร ,   พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ  , นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ กกท. , นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ในการเซ็นสัญญาความร่วมมือ จัดการแข่งขัน บาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทย หรือ  "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ