ข่าว

สมาคมฯตัดตัว "ว่ายน้ำทีมชาติไทย "21 ชีวิต ลุยซีเกมส์เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เผยแข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา เฟ้นนักกีฬาสู้ซีเกมส์ที่ เวียดนาม ล่าสุดได้ตัวนักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" รวม 21 คน ดาวรุ่งที่น่าจับตา มีอา มิลลาร์ , รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ และ ต้นน้ำ กันตีมูล เคาะเมษายน เรียกรวมตัวฝึกซ้อมครบชุด

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   ได้จัดให้มีการแข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา   ระหว่าง   26-27 กุมภาพันธ์  ที่ผ่านมา ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ  เพื่อเฟ้นหานักกีฬาว่ายน้ำขึ้นสู่ทีมชาติ   รองรับการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม    ขณะนี้     สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้นักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ที่ผ่านการตัดตัว เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว จำนวน 21 คน

 

 รวมถึงนักกีฬาดาวรุ่ง "ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  ที่ทำลายสถิติประเทศไทย ซึ่งเวลาอยู่ในเกณฑ์เหรียญเงินซีเกมส์ 2   คน คือ มีอา มิลลาร์ ในท่ากรรเชียง 100 เมตร ทำเวลา 1.03.64 น. เเละรัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ ทำลายสถิติท่ากรรเชียง 200 เมตร เวลา 2.02.38 น.   ซึ่งหากยังรักษามาตรฐานไว้ได้ เชื่อว่าทั้งคู่มีโอกาสสร้างผลงานในซีเกมส์  ส่วน     ต้นน้ำ กันตีมูล    วัย  17 ปี นักกีฬาว่ายน้ำชาย  สามารถทำเวลาผ่านเกณฑ์ B ในท่าผีเสื้อ 200 เมตร  2.00.46 น. จนได้โควต้าไปแข่งขัน ว่ายน้ำรายการ   FINA World Championships 2022 ที่ประเทศฮังการี ในเดือนมิถุนายน นับเป็นนักว่ายน้ำไทย คนที่ 4  ที่จะร่วมเเข่งขันในรายการนี้ เเละคาดว่าหลังจบการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-10 เมษายน  จะมีนักกีฬาของไทยคว้าโควต้านี้เพิ่มขึ้น

 

 

สำหรับการดูแลเก็บตัวฝึกซ้อม จะเป็นหน้าที่ของ  ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย ที่สมาคมฯดึงมาทำหน้าที่เตรียมนักกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งจะมีการเรียกตัวนักกีฬาทั้ง 21  คน เข้าเก็บตัว
ฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ตั้งเเต่วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์  เป็นต้นไป โดยจะแยกออกเป็น 2 ชุด ทั้งนี้จะมีบางส่วน เเบ่งไปฝึกซ้อมกับทางสโมสรต้นสังกัด  10 คน จากนั้น จะรวมตัวฝึกซ้อมร่วมกันอีกครั้ง ในช่วงเดือน เมษายน   เพื่อแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนามต่อไป

สมาคมฯตัดตัว "ว่ายน้ำทีมชาติไทย "21 ชีวิต ลุยซีเกมส์เวียดนาม สมาคมฯตัดตัว "ว่ายน้ำทีมชาติไทย "21 ชีวิต ลุยซีเกมส์เวียดนาม

การแข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา   ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ  เพื่อเฟ้นหานักกีฬาว่ายน้ำขึ้นสู่ทีมชาติ   รองรับการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ