ข่าว

ต่างชาติเชื่อมั่นไทยไฟเขียวเจ้าภาพบิด "เอเชียโร้ดเรซซิ่ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทู วีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง" เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันศึกดวลความเร็ว "เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง" ไฟเขียวประเทศไทย โดยสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เจ้าภาพสนามแรก ของฤดูกาล 25-27 มีนาคม และสนามปิดท้ายในเดือน พฤศจิกายน ยกนิ้วมาตรการด้านสาธารณสุขรับมือโควิด 19

รอน ฮ็อก ประธาน ทู วีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ  2022 หรือ "เอเชียโร้ดเรซซิ่ง"  เปิดเผยว่า  การแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 หรือ " เอเชียโร้ดเรซซิ่ง"   ซึ่งจะแข่งกัน  6 สนาม ใน 5 ประเทศ  ทางบริษัทในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขัน  มอบหมายให้ประเทศไทย โดย สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต   จังหวัดบุรีรัมย์   เป็นเจ้าภาพการแข่งขันสนามแรก คือ  25-27 มีนาคม และ สนามปิดท้ายฤดูกาลคือ18-20 พฤศจิกายน 2565

 

 

การมอบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพสนามแรก "เอเชียโร้ดเรซซิ่ง"   ให้กับประเทศไทย  เพราะเห็นถึงประสบการณ์การเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน   ของสนามช้างฯ ซึ่งได้จัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา รวมทั้งการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการบุรีรัมย์ มาราธอน เมื่อเร็วๆ นี้ เห็นได้ว่าสนามช้างฯ มีมาตรการในการรองรับ และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี จากการรวมตัวของผู้เข้าร่วมกิจกรรม 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์เอเชียถึง 2 ครั้ง  โดยได้รับคัดเลือกให้เป็นสนามเปิดและปิดฤดูกาล  แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่เป็นที่ยอมรับในสายตาของชาวต่างชาติในระดับสากล  

 

ผมเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ในด้านความพร้อมของประเทศไทยในการเปิดประตูรับกิจกรรมด้านกีฬา ความพร้อมในด้านการจัดการแข่งขัน สาธารณสุข  การอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับนักแข่ง, ทีมแข่ง ผู้ชม ก่อนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง โมโตจีพี 2022 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม   เพราะจังหวัดบุรีรัมย์และสนามช้างฯ ผ่านการจัดกิจกรรมใหญ่ ๆ มาแล้วหลายครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์โควิด19 ด้วยมาตรการทางสาธารณสุขที่เข้มข้น  นอกจากจะสร้างภาพลักษณ์อันดีแล้ว ยังจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ จากการนำเม็ดเงินจากชาวต่างชาติมาสู่ประเทศไทยอีกด้วย " พิพัฒน์ ระบุ

 

เนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต กล่าวว่า  ที่ผ่านมาสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เตรียมความพร้อมอยู่เสมอ เพื่อรองรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก การกลับมาครั้งนี้ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ จะทำให้แฟนความเร็วในเอเชีย โดยเฉพาะชาวไทยตื่นตัวอีกครั้ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวม ขณะเดียวกันก็จะทำให้กระบวนการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตนั้น กลับมาเดินหน้าเต็มตัว  

 

สุรพล อุทินทุ  ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง เปิดเผยว่า   เครื่องดื่มตราช้าง ในฐานะผู้สนับสนุนหลักในวงการกีฬา และพยายามผลักดันวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างเวทีและเตรียมความพร้อมให้แก่นักแข่ง  ถือเป็นโอกาสดี ที่ในปีนี้สามารถกลับมาจัดการแข่งขันระดับนานาชาติได้ สุรพล  กล่าว 

 

เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ  แข่ง 4 รุ่น ได้แก่ เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000  ซีซี , ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี , เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี และ อันเดอร์โบน 150 ซีซี โดยมีนักแข่งไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 7 คน  ประกอบด้วย รุ่นเอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี  แชมป์ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์, แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ ตี อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

 

ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ประกอบด้วย โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม, ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, นิว กฤชพร แก้วสนธิ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง   ไทยแลนด์ ด้านเกมรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี จะมี  ฟิล์ม ปิยวัฒน์ ประทุมยศ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง   ไทยแลนด์ 

 

 เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 6 สนาม เริ่มต้นสนามแรกในวันที่ 25–27 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, สนาม 2 วันที่ 27-29 พฤษภาคม ที่ สนาม  เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย, สนาม 3 วันที่ 1-3 กรกฎาคม (ยังไม่ระบุสนามแข่ง), สนาม 4  วันที่ 12-14 สิงหาคม ที่ สปอร์ตแลนด์ ซูโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น, สนามที่ 5 วันที่ 9-11 กันยายน ที่ จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน และกลับมาฉลองแชมป์ในสนามสุดท้าย วันที่ 18-20 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ต่างชาติเชื่อมั่นไทยไฟเขียวเจ้าภาพบิด "เอเชียโร้ดเรซซิ่ง" ต่างชาติเชื่อมั่นไทยไฟเขียวเจ้าภาพบิด "เอเชียโร้ดเรซซิ่ง" ต่างชาติเชื่อมั่นไทยไฟเขียวเจ้าภาพบิด "เอเชียโร้ดเรซซิ่ง"

งานแถลงข่าวจัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 โดยมี พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟ เวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, เนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงตัวแทนจาก บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด รวมทั้งนักแข่งตัวแทนประเทศไทยที่ลงแข่งขันในรายการเข้าร่วมงาน   โดยงานแถลงข่าวมีขึ้นที่ ที่สโมสรราชพฤกษ์คลับ กรุงเทพฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ