ข่าว

ให้ออกไว้ก่อน "ดาบตำรวจ" สันติบาลเมาโชว์ปืนกระบอกใหม่ลั่นใส่เพื่อนดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล สั่งนำตัว "ดาบตำรวจ" เมาโชว์ปืน ก่อนลั่นใส่เพื่อนดับ ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

จากกรณี เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณห้องประชุม ชั้น 6 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1  เขตดุสิต กทม. โดยผู้บาดเจ็บ เป็นชาย อายุประมาณ  35-40 ปี  ทราบชื่อคือ จ.ส.ต.วราฤทธิ์ บุญพรหม หรือ"จ่าปอนด์" อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 บช.ส.  ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ชายโครงใต้ราวนมซ้าย 1 นัด โดยเบื้องต้น แพทย์ช่วยกันปั๊มหัวใจก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

ให้ออกไว้ก่อน "ดาบตำรวจ" สันติบาลเมาโชว์ปืนกระบอกใหม่ลั่นใส่เพื่อนดับ

 

 


 

โดยเจ้าของอาวุธปืน คือ ด.ต.ชัยวัฒน์  หรือ ดาบตุ๋ย  อายุ 51 ปี  ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 บช.ส. เป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุทั้ง  2 คน ไม่ได้เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ โดยระหว่างที่ จ.ส.ต.วราฤทธิ์ ผู้เสียชีวิต กำลังนั่งคุยกับเพื่อน ๆ ในสังกัดเดียวกันบริเวณโซนนั่งเล่นอยู่ในที่พักสวัสดิการ ของ กก.3 บก.ส.1  ด.ต.ชัยวัฒน์ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา ก็เดินเข้ามาทักทาย และนำอาวุธปืนสวัสดิการ จำนวน 2 กระบอก เป็นปืนยาวขนาด .22 ยี่ห้อรูเกอร์ และปืนสั้นขนาด 9 มม.ยี่ห้อเทารัส ที่เพิ่งซื้อและได้รับมา เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ก.พ. มาโชว์เพื่อน

 

ให้ออกไว้ก่อน "ดาบตำรวจ" สันติบาลเมาโชว์ปืนกระบอกใหม่ลั่นใส่เพื่อนดับ

 

 

เมื่อเห็นดังนั้น ทุกคนที่กำลังนั่งคุยนั่งเล่นกันอยู่ จึงเอ่ยปากเตือนให้ ด.ต.ชัยวัฒน์ เอาอาวุธปืนไปเก็บ แต่ ด.ต.ชัยวัฒน์ ไม่เชื่อฟัง ซ้ำยังกระชากสไลค์ปืนสั้นเล่น จนเกิดการลั่นใส่ จ.ส.ต.วราฤทธิ์ ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ที่สุด เข้าที่อวัยวะสำคัญจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

 

ล่าสุด  พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ส. ได้รับทราบรายงานเหตุดังกล่าว พร้อมได้รายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบ โดย ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งได้สั่งผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยลงไปดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

 

ให้ออกไว้ก่อน "ดาบตำรวจ" สันติบาลเมาโชว์ปืนกระบอกใหม่ลั่นใส่เพื่อนดับ

 

 

ทั้งนี้เบื้องต้นทาง ผบช.ส.ได้สั่งให้นำตัว ด.ต.ชัยวัฒน์ ผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต และส่งเข้าควบคุมตัวในห้องขัง เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ทันที และในขณะเดียวกันทาง ผบช.ส. ได้มีคำสั่งทางปกครองให้ ด.ต.ชัยวัฒน์ ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งรายงานเหตุให้ ผบ.ตร. ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 


ชุติเดช  ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ