ข่าว

"ยิ่งลักษณ์" ไลฟ์สด #เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ถามแรง ประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนายกฯ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ไลฟ์สด #เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ อ้อนคิดถึงคนไทย ห่างมา 4 ปีแล้ว เผยพี่โทนี่สะเทือนใจเห็นคนไทยลำบาก จี้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือ ย้อนถาม ประยุทธ์ เจอหน้ายังคุยกันได้อยู่หรือเปล่า

อดีตนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม "นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" จัดรายการสดพูดคุยกับแฟนเพจผ่านทางเฟซบุ๊ก "Yingluck Shinawatra" เป็นครั้งแรก โดยมีอดีตโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ ร่วมพูดคุย

 

โดย "นางสาวยิ่งลักษณ์" ได้พูดถึงการใช้ชีวิตในต่างประเทศ ซึ่งหากถามว่าเป็นอย่างไรบ้างสบายดีหรือไม่ จะตอบว่าสบายดีก็คงไม่ใช่ เพราะเราจากบ้านเกิดมานาน ไม่ได้เจอคนรู้จักก็มีความคิดถึงเป็นธรรมดา แต่พี่โทนี่ หรืออดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ในฐานะพี่ชาย เคยบอกไว้ว่าเราต้องทำตัวเองให้มีความสุข เพื่อคนที่รักของเรา และต้องอยู่ให้ได้

 

นายพงศ์เกษม ได้ถาม "นางสาวยิ่งลักษณ์" ถึงสถานการณ์ในประเทศไทยว่าได้ติดตามบ้างหรือไม่ นางสาวยิ่งลักษณ์ บอกว่า ติดตามตลอด รู้สึกเป็นห่วงประชาชนมาก ทั้งเรื่องเศรษฐกิจที่ข้าวของแพงขึ้น แต่รายได้ไม่ขึ้นตาม และยังมาเจอกับปัญหาโรคระบาดอีก ส่วนตัวรู้ว่าประชาชนไม่มีทางออก แต่ก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร พร้อมขอร้องไปยังรัฐบาลเร่งช่วยประชาชนด้วย

 

ถามว่ายังอยากเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่ "นางสาวยิ่งลักษณ์" กล่าวว่ามันคนละรุ่นไปแล้ว อีกอย่างการที่จะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นต้องอยู่ที่ประชาชนเป็นผู้เลือกว่า อยากให้ใครเข้ามาบริหารประเทศ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าตอนนี้ประเทศไทยมีคนที่มีความสามารถเยอะ 
 

"นางสาวยิ่งลักษณ์" ยังได้ตอบคำถามว่าหากตอนนี้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอยู่ มีความคิดจะทำนโยบายอะไร หรือสานต่อนโยบายอะไรว่า มีนโยบายที่เกี่ยวกับรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 ประเทศ ไทย-ลาว-จีน ที่ยังไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งในตอนนั้นที่ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมคิดวางแผนทำนโยบายเพื่อนาคตของประชาชนแล้ว มีเรื่องของยุทธศาสตร์จังหวัด การกระจายความเจริญเท่าเทียม และอีกหลายอย่างถูกชะงักไป ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกเสียดาย

 

นายพงศ์เกษม ยังได้ถามถึงความกดดันในการทำงานกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย อีกทั้งยังรวมถึงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ "นางสาวยิ่งลักษณ์" บอกว่า ทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรียากอยู่แล้ว อีกทั้งในตอนนั้นยังมีเรื่องของความขัดแย้งเข้ามาด้วย ไหนจะปัญหาเรื่องเศรษฐกิจปากท้องประชาชนอีกก็ยิ่งลำบาก แต่ก็ทำงานพิสูจน์จนผ่านมาได้

 

นายพงศ์เกษม ถามว่าหากวันนี้เจอหน้าพลเอกประยุทธ์ จะสามารถคุยกันได้ไหม นางสาวยิ่งลักษณ์ บอกว่า ต้องถามกลับไปยังพลเอกประยุทธ์ว่าจะคุยได้หรือไม่

 

อดีตนายกรัฐมนตรี ยังเรียกร้องไปถึงรัฐบาล ช่วยดูแลเรื่องค่าแรงขั้นต่ำของประชาชนที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาหลักในปัจจุบัน รวมถึงแนะนำช่องทางในการสร้างรายได้เข้าประเทศ ให้นักธุรกิจเกิดรายได้ ปัญหาส่วนนี้ก็อาจถูกลดทอนลง

 

นายพงศ์เกษม ยังถามถึงแนวคิดของคนรุ่นใหม่ต่อการทำงาน "นางสาวยิ่งลักษณ์" กล่าวชื่นชนคนรุ่นใหม่ว่ามีความรอบรู้ พร้อมแนะนำขอให้คิดแล้วนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง ส่วนการตื่นรู้เรื่องของการเมือง นางสาวยิ่งลักษณ์ บอกว่า ถ้าหากสนใจเรื่องการเมืองเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ที่มองว่าอยากเห็นบ้านเมืองดีขึ้น ซึ่งส่วนตัวอยากให้ผู้ใหญ่รับฟังและเข้าใจคนรุ่นใหม่มากขึ้น 


 

ขอบคุณแฟนเพจทุกคนที่เข้ามาฟัง วันนี้ได้หายคิดถึง ได้มีโอกาสได้พูดได้บอกความรู้สึกของตัวเองกับแฟนคลับ และพี่น้องประชาชน วันนี้ไม่ได้อยู่บ้านเกิดมา 4 ปีแล้ว เป็นปกติที่เราจะคิดถึงกัน อยากบอกตามเพลงพี่เบิร์ด ธงไชย ที่พี่โทนี่ร้อง คือเพลงเล่าสู่กันฟัง ไม่ว่าฝนจะตกที่ไหน คนทางนี้ก็คิดถึงและอยากรู้เรื่องราว และสะเทือนถึงคนทางนี้เหมือนกัน ถ้าหากพี่น้องประชาชนมีความทุกข์ยากอะไร คนอยู่ทางนี้ที่รวมถึงพี่โทนี่ด้วย ก็รู้สึกสะเทือนใจและก็รู้สึกเป็นห่วง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ฝนจะตกทางไหน ก็หนาวถึงคนทางนี้เหมือนกัน

 

ฉะนั้นมีอะไรก็อยากให้เล่าสู่กันฟัง แม้ว่าจะทำอะไรไม่ได้ แต่กำลังใจหรือการอยู่เคียงข้างนั้น จะไม่มีวันลืม มีความจริงใจที่จะเคียงข้าง ซึ่งอะไรที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชนได้ส่วนตัวก็ยินดี และขอให้ประชาชนทุกคนอดทน และรักษาสุขภาพให้ดีและเชื่อว่าวันหนึ่งความอดทน เข้มแข็งของเราจะประสบความสำเร็จ เจอแต่สิ่งที่ดี ขอเป็นกำลังใจให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงประชาชนคนไทยก่อนจบรายการ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ