ข่าว

ผบ.ตร. ถกด่วน คดี "แตงโม นิดา" ดับปริศนา จ่อชำแหละ "แชทลับ" เหตุการณ์สปีดโบ๊ท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.เรียกประชุมด่วน ชำแหละคดี ดาราสาว "แตงโม" ตกสปีดโบ๊ท จมน้ำดับปริศนา ขณะที่ โฆษก ปอท. ยอมรับ เร่งตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์เพื่อนแตงโม "แชทลับ" คาดเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

เมื่อเวลา 11.30 น.  ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องในคดีของ น.ส.นิดา หรือ "แตงโม" พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา "แชทลับ"  บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ผบ.ตร. ถกด่วน คดี "แตงโม นิดา" ดับปริศนา จ่อชำแหละ "แชทลับ" เหตุการณ์สปีดโบ๊ท

 

โดยมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 , พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (ผบก.ภ.จว.นนทบุรี) , พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทางคดี รวมทั้งชุดสืบสวน เข้าร่วมรายงานทางคดี

 

ก่อนการประชุม พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่เห็น "แชทลับ" ซึ่งเป็นข้อความจากไลน์ที่หลุดออกมา ตามที่มารดาของ "แตงโม" อ้างถึงว่าเป็นแชทไลน์ที่ส่งมาจากบุคคลที่ 3 ที่ 4 บอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือและทำให้ "แตงโม" ไม่พอใจอย่างมาก

 

รวมทั้งจะติดตามพยาปากสำคัญคนตกปลา ที่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า เห็นเรือลำเกิดเหตุขับเรียบฝั่งเจ้าพระยามาด้วยความเร็วสูง ขณะที่เขาและเพื่อนๆ กำลังนั่งตกปลาอยู่ริมตลิ่ง และคนขับวงเรือหักเรือกลับลำ ด้วยความแรงแบบหักศอก และแล่นหายไปในความมืด ก่อนจะแล่นย้อนกลับมาที่เดิม พร้อมกับตามหาคนตกน้ำ ซึ่งพยานระบุว่า ตอนที่เห็นไม่ทราบว่าใครตกน้ำ กระทั่งตอนเช้าจึงมาทราบว่า คนตกน้ำคือ ดาราสาว "แตงโม" 

 

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะ โฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า จากกรณีที่ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี  ได้ส่งโทรศัพท์มือถือของ นางสาว นิดา พัชรวีระพงษ์ "แตงโม" และบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ บก.ปอท. ทำการตรวจสอบนั้น 

 

ขณะนี้  พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.อมรชัย ลีลาขจรจิตร ผกก.กลุ่มงานสนับสนุน บก.ปอท. ดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์โทรศัพท์ทั้งหมด ในประเด็นตามที่พนักงานสอบสวนได้มีการร้องขอมา 

 

โดยคาดว่า จะสามารถดำเนินการเสร็จสิ้น ได้ภายในสัปดาห์นี้ จากนั้นจะส่งผลการตรวจสอบทั้งหมดกลับไปยัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน ส่วนข้อมูลรายละเอียด หรือประเด็นในการตรวจสอบนั้น เป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวน ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 

 

ผบ.ตร. ถกด่วน คดี "แตงโม นิดา" ดับปริศนา จ่อชำแหละ "แชทลับ" เหตุการณ์สปีดโบ๊ท

 

ข้อมูลที่ได้มาจะมากหรือน้อย หรือข้อมูลที่อาจจะมีการลบไป จะสามารถดึงกลับมาได้ 100 เปอร์เซนต์ หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะเวลาดึงข้อมูลในลักษณะนี้ มีปัจจัยหลายอย่างทั้งยี่ห้อ การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ความเสียหายของข้อมูล

 

ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วมีผลทั้งสิ้น แต่ทาง บก.ปอท.จะดำเนินการให้เต็มที่ ซึ่งขั้นตอนหลังจากกู้ข้อมูลเสร็จ ก็จะส่งหลักฐานทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อนำไปประกอบสำนวนในคดีดาราสาว "แตงโมต่อไป  โฆษก บก.ปอท. กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ