ข่าว

วัชระ ร้องนายกฯ-ศักดิ์สยาม ค้านยกเลิก "รถเมล์ร้อนสาย 7"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ วัชระ เพชรทอง ร้องนายกฯ-ศักดิ์สยาม ค้านยกเลิก "รถเมล์ร้อนสาย 7" ชี้ เป็นทางเลือกให้คนจนได้เดินทางราคาถูก หากยกเลิกส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาและผู้มีรายได้น้อยนับหมื่นคน

28 ก.พ.65  11.30 น.ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายสมพาส  นิลพันธ์ุ ที่ปรึกษาสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีถึงพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และเวลา11.53 น.ไปยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณ กระทรวงคมนาคมถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอไม่ให้ยกเลิกการให้บริการ "รถเมล์ร้อน สาย 7" (คลองขวาง - หัวลำโพง)

 

เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า จะได้รับความเดือดร้อนอย่างมากกรณีองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะหยุดการเดิน "รถเมล์ร้อน สาย 7" ตั้งแต่วันที่ 1  มี.ค.65 เป็นต้นไป ช่วงคลองขวาง-หัวลำโพงซึ่งเป็นรถเมล์ธรรมดา (ร้อน) เก็บค่าโดยสาร 8 บาทตลอดสาย วิ่งจากคลองขวางเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ผ่านตลาดคลองขวางเข้าถนนเพชรเกษม ไปเดอะมอลล์บางแค ผ่านตลาดบางแค ท่าพระ วงเวียนใหญ่ พาหุรัด เยาวราช วงเวียน 22 สถานีรถไฟหัวลำโพง 
 

นายวัชระ กล่าวว่า  การที่ "รถเมล์ร้อน สาย 7" จะหยุดเดินรถในวันนี้เป็นวันสุดท้ายย่อมส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาและผู้มีรายได้น้อยนับหมื่นคนที่ต้องเดือนร้อนเพราะต้องใช้บริการรถเมล์ปรับอากาศของเอกชนที่มาวิ่งแทนซึ่งมีราคาแพงกว่ามากเป็นเท่าตัวตั้งแต่ 12-25 บาทซึ่งแพงมากกว่าเดิมกว่า300 % ซึ่งเป็นการบีบบังคับไม่ให้โอกาสทางเลือกแก่ประชาชน

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนเขตหนองแขม กรุงเทพฯ ขอให้นายกรัฐมนตรี สั่งการให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งกำกับดูแลองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีข้อสั่งการให้ "รถเมล์ธรรมดา (ร้อน)สาย 7" บริการกับประชาชนผู้มีรายได้น้อยต่อไป ควบคู่กับรถเมล์ปรับอากาศ อันเป็นการเพิ่มโอกาสและทางเลือกแก่ประชาชนภายใต้ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้  
 

อนึ่ง ขอให้รัฐบาลช่วยประคับประคองไม่เพิ่มรายจ่ายให้ประชาชน ชาวบ้านเดือดร้อนกันมากไม่เฉพาะชาวหนองแขม คนตัวเล็กตัวน้อยไม่มีปากเสียง เขาบ่นน้อยใจว่าท่านภายใต้รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทอดทิ้งคนยากคนจน หาเช้ากินค่ำจะบังคับให้นั่งรถเมล์ปรับอากาศค่าตั๋วโดยสารแพง ตนจึงอาสามาเป็นปากเสียงให้ชาวรถเมล์ทุกคน หวังว่าท่านคงพิจารณาให้คง "รถเมล์ธรรมดา (ร้อน) สาย 7" ไว้ต่อไป

 

รถเมล์สายนี้วิ่งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2519 ถึงปัจจุบันเป็นเวลา 46 ปี บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 03.00-22.00 น.ค่าตั๋วโดยสาร 8 บาทตลอดสาย ส่วนกลางคืนเก็บค่าตั๋วเพียง9.50  บาทเท่านั้น การนั่งรถเมล์ธรรมดา (ร้อน) เว้นระยะห่างไม่ติดโรคโควิด-19 ส่วนรถเมล์ปรับอากาศจะทำให้โรคโควิด-19 ระบาดได้ง่าย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ