ข่าว

ดาบตำรวจ เมาควงปืนโชว์ พลาดท่า กระสุนลั่นใส่เพื่อน "จ่าสิบตำรวจ" เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาบตำรวจสันติบาล เมาชักปืนโชว์ พลาดท่ากระสุนลั่นใส่เพื่อน "จ่าสิบตำรวจ" เสียชีวิต ผู้บังคับบัญชา ยืนยัน เป็นอุบัติเหตุ แถมทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน ไม่เคยบาดหมางกัน พร้อมคุมตัวตรวจแอลกอฮอล์ ดำเนินคดีตามกฏหมาย

กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.อาคม ชุมพรัตน์ ผกก.สน.ดุสิต ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณห้องประชุม ชั้น 6 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ถนนเศรษฐศิริ แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์กู้ชีพ รพ.วชิรพยาบาล "จ่าสิบตำรวจ" 

 

ดาบตำรวจ เมาควงปืนโชว์ พลาดท่า กระสุนลั่นใส่เพื่อน \"จ่าสิบตำรวจ\" เสียชีวิต

 

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเดินห้องประชุม พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อกีฬาแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ นอนหายใจรวยริน มีบาดแผลถูกยิง ด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ชายโครงใต้ราวนมซ้าย จำนวน 1 นัด เบื้องต้นแพทย์ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนนำตัวส่ง รพ.วชิรพยาบาล อย่างเร่งด่วน

 

เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.อาคม  เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องชื่อ และนามสกุลของผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถูกส่งตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันทางผู้ต้องสงสัย ก็ถูกควบคุมตัวเอาไว้แล้ว พร้อมด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาด เบื้องต้นขอสงวนรายชื่อเอาไว้ก่อน เนื่องจากข้อมูลยังไม่ชัดเจน แต่ทราบว่าทั้งคนเจ็บและผู้ต้องสงสัย ต่างก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน สังกัดกองบังคับการสันติบาลเช่นกัน ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอุบัติเหตุอาวุธปืนลั่น หรือ มีเรื่องบาดหมางกัน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน ก่อนรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นต่อไป

 

ต่อมาเวลา 03.30 น. วันที่ 28 ก.พ. พ.ต.อ.ศราวุฒิ วินัยประเสริฐ ผกก.3 บก.ส.1 บช.ส. ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ รพ.วชิรพยาบาล หลังได้รับรายงานเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ส.1 ถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บบริเวณอ่างล้างจาน สุดทางเดินห้องประชุม ชั้น 6 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ท้องที่ สน.ดุสิต ซึ่งต่อมาพบว่า ผู้บาดเจ็บ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ดาบตำรวจ เมาควงปืนโชว์ พลาดท่า กระสุนลั่นใส่เพื่อน \"จ่าสิบตำรวจ\" เสียชีวิต

 

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ จ.ส.ต.วราฤทธิ์ บุญพรหม หรือ"จ่าปอนด์" อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 บช.ส. มีบาดแผลถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ชายโครงซ้ายใต้ราวนม 1 นัด เบื้องต้น จึงได้ประสานญาติของผู้เสียชีวิต เข้ามาทำเรื่องฝากศพไว้รอการผ่าชันสูตรที่ห้องนิรามัย รพ.วชิรพยาบาล
 

พ.ต.อ.ศราวุฒิ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตและเจ้าของอาวุธปืนคือ ด.ต.ชัยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 บช.ส. เป็นเพื่อนสนิทกันดี โดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ ไม่ได้เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งระหว่างที่ จ.ส.ต.วราฤทธิ์ ผู้ตายกำลังนั่งคุยกับเพื่อนๆ ในสังกัดเดียวกันบริเวณโซนนั่งเล่นในที่พักสวัสดิการ ของ กก.3 บก.ส.1

 

จู่ๆ ด.ต.ชัยวัฒน์ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา ก็เดินเข้ามาทักทาย และนำอาวุธปืนสวัสดิการ จำนวน 2 กระบอก เป็นปืนยาวขนาด .22 ยี่ห้อรูเกอร์ และปืนสั้นขนาด 9 มม.ยี่ห้อเทารัส ที่เจ้าตัวเพิ่งซื้อและได้รับมาเมื่อวันศุกร์ที่ 25 ก.พ.มา โดยนำมาโชว์เพื่อนๆ 

 

เมื่อเห็นดังนั้น ทุกคนที่กำลังนั่งคุยนั่งเล่นกันอยู่ จึงเอ่ยปากเตือนให้ ด.ต.ชัยวัฒน์ เอาอาวุธปืนไปเก็บ แต่ ด.ต.ชัยวัฒน์ ไม่เชื่อฟัง ซ้ำยังกระชากสไลด์ปืนสั้นเล่น จนเกิดการลั่นใส่ จ.ส.ต.วราฤทธิ์ ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ที่สุด เข้าที่ลำตัวกระสุนถูกอวัยวะสำคัญ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

  

"ยืนยันอีกครั้งว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุไม่ได้มีความบาดหมางกัน เพราะอาวุธปืนที่ ด.ต.ชัยวัฒน์ เพิ่งรับมานั้น ก็เพราะได้รับคำแนะนำจาก จ.ส.ต.วราฤทธิ์ และผู้ตายได้เลือกซื้ออาวุธปืนสวัสดิการ 2 กระบอกนี้ให้อีกด้วย เรื่องดังกล่าวเกิดจากความมึนเมา และขาดสติของ ด.ต.ชัยวัฒน์ ในขณะที่ถืออาวุธปืน ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้น "

 

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้ควบคุมตัว ด.ต.ชัยวัฒน์ พร้อมอาวุธปืนของกลางเอาไว้เพื่อดำเนินคดีแล้ว รวมถึงมีการคุมตัวมาตรวจร่างกาย เพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ที่ รพ.วชิรพยาบาล แล้วเช่นกัน 

 

ส่วนทางญาติขณะนี้ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า จะเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนและรับศพผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ