ข่าว

รถขน "ผักกาดขาว" แอบซุกซ่อนแรงงาน อัดแน่นรวมกัน 15 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถคันนี้บรรทุกผักกาดขาวเต็มคัน แต่ปรากฏว่า ตรงกลางกระบะท้าย กลับมีช่องโหว่ สำหรับให้คนเข้าไปนั่ง อัดแน่นรวมกัน

เรื่องบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อมาหางานทำในประเทศไทยเกิดขึ้นต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงยังต้องคุมเข้มในเรื่องนี้ และวิธีการหลบหนีเข้ามาหลากหลายรูปแบบ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

รถขน "ผักกาดขาว" แอบซุกซ่อนแรงงาน อัดแน่นรวมกัน 15 คน

เมื่อเย็นวานนี้ (26 ก.พ.65) เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 กองกำลังนเรศวร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรพะวอ ประจำจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยยะอุ ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตรวจสอบรถกระบะต้องสงสัย ทะเบียนจังหวัดนครสวรรค์

 

รถคันนี้บรรทุกผักกาดขาวเต็มคัน แต่ปรากฏว่า ตรงกลางกระบะท้าย กลับมีช่องโหว่ และให้บุคคลต่างด้าว จำนวน 15 ราย เป็น ชาย 8 คน และ หญิง 6 คน และ ผู้ติดตามเด็กชาย 1 คน นั่งหลบซ่อนอยู่ช่องระหว่างกลางผักกาดขาวที่บรรทุกมา

รถขน "ผักกาดขาว" แอบซุกซ่อนแรงงาน อัดแน่นรวมกัน 15 คน
 

สำหรับคนขับรถ เป็นชายวัย 50 ปี สารภาพ รับบุคคลต่างด้าว มากจากบริเวณป่าละเมาะข้างถนน กม.44 อำเภอพบพระ โดยมีนายหน้าชายชาวเมียนมา ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-50 ปี ติดต่อทางโทรศัพท์ ให้ไปรับบุคคลต่างด้าวดังกล่าว ไปส่งยังตำบลแม่ท้อ เขตติดต่อ อำเภอวังเจ้า โดยได้รับค่าจ้าง หัวละ 5,000 บาท 

รถขน "ผักกาดขาว" แอบซุกซ่อนแรงงาน อัดแน่นรวมกัน 15 คน

สอบถามบุคคลต่างด้าว ทั้ง 15 ราย ให้การว่า ลักลอบข้ามแม่น้ำเมย โดยมาพักคอยที่บ้านหลังหนึ่งไม่รู้ว่าเป็นที่ใด ก่อนที่รถกระบะคอกบรรทุกผักดังกล่าว มารับและมุ่งหน้าไปยังจังหวัดปทุมธานี โดยตกลงค่าหัวคนละ 30,000 บาท และจะจ่ายเมื่อถึงที่หมาย 


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ดำเนินการคัดกรองโรค ด้วยชุดตรวจ ATK TEST ผลการตรวจเป็นปกติ จึงประสาน จนท.ตำรวจ ประจำจุดตรวจ ของ สถานีตำรวจภูธรพะวอ ดำเนินคดีต่อไป

รถขน "ผักกาดขาว" แอบซุกซ่อนแรงงาน อัดแน่นรวมกัน 15 คน ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ