ข่าว

ราคาผักสดตลาดเบตง สูงขึ้นกว่าเท่าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลกระทบจากอุทกภัย ประกอบกับน้ำมันขึ้นราคา ส่งผลให้ราคาผักสดที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ปรับราคาขึ้นกว่าเท่าตัว

บรรยากาศการซื้อขายผักและสินค้าทางการเกษตร ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ในวันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2565) มีผู้บริโภคมาซื้อสินค้าค่อนข้างที่จะบางตา เนื่องจากสินค้าทางการเกษตรบางรายการปรับราคาขึ้นกว่าเท่าตัว ส่งผลให้ผู้บริโภคลดการจับจ่ายซื้อผักสดไปประกอบอาหาร

ราคาผักสดตลาดเบตง สูงขึ้นกว่าเท่าตัว

ด้านพ่อค้าขายผักสด เปิดเผยว่า ช่วงนี้ราคาผักสดปรับราคาสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผักชี จากเดิมที่ราคา 100 บาท ปรับขึ้นเป็นราคา 200 บาทต่อกิโลกรัม  ซึ่งมีผลกระทบต่อผู้บริโภคเป็นจำนวนมากที่นำไปเป็นวัตถุดิบไปประกอบอาหาร  โดยเฉพาะร้านก๋วยเตี๋ยว  
 

ส่วนผักคะน้า เดิมราคา 30 บาท ปรับราคาขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 70  บาท , ผักบุ้ง จากเดิมราคา 30 บาท ปรับเป็นราคา 50 บาทต่อกิโล , โหระพาจากเดิมราคา 35 บาท ปรับขึ้นเป็นราคา 70 บาท แต่ละชนิดมีราคาปรับขึ้นเป็นเท่าตัว

ราคาผักสดตลาดเบตง สูงขึ้นกว่าเท่าตัว

เช่นเดียวกับผักสลัด ก็มีการปรับราคาขึ้นจากเดิมที่ 70 บาท เพิ่มขึ้นเป็น 140 บาทต่อกิโลกรัม ทำให้ผู้ประกอบการขายผักสดต้องแบกรับต้นทุนที่มาเพิ่มขึ้นมากด้วย

สาเหตุที่ทำให้ราคาผักสดปรับขึ้นกว่าเท่าตัวนี้ ปัจจัยหนึ่งมาจากอุทกภัยในพื้นที่เกษตรกรรม รวมถึงค่าบริการขนส่งที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาน้ำมันเชื้อเพลิง
 

ราคาผักสดตลาดเบตง สูงขึ้นกว่าเท่าตัว
( เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าว อ.เบตง จ.ยะลา )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ