ข่าว

โฆษก ตร. สวดยับ ข่าวมั่ว ผลชันสูตร "แตงโม" ว่อนโซเชียล ย้ำแค่ "ใบมรณบัตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวแตงโมล่าสุด โฆษก ตร.สวดยับ ข่าวมั่ว ผลการผ่าชันสูตรพลิกศพ "แตงโม" ย้ำแค่ใบรับรองการเสียชีวิตของดาราสาว เพื่อนำไปออก "ใบมรณบัตร" เท่านั้น ส่วนผลต้องใช้ระยะเวลานานสัปดาห์ และไม่สามารถนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะได้

ข่าวแตงโมล่าสุด วันที่ 27 ก.พ.65 พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนบางสำนักเผยแพร่ผลชันสูตรพลิกศพของดาราสาว "แตงโม" และมีบางข่าวอ้างว่า จะสามารถออกผลการชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดได้ในเร็ววันนี้ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอชี้แจงดังนี้ "ใบมรณบัตร"


 

โฆษก ตร. สวดยับ ข่าวมั่ว ผลชันสูตร "แตงโม" ว่อนโซเชียล  ย้ำแค่ "ใบมรณบัตร"

 

1.ได้ตรวจสอบเบื้องต้นไปที่ โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ พลตำรวจตรีนายแพทย์ บุณยรัสน์ พุกกะเวส ได้รับคำยืนยันว่า สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ออกเอกสาร "ใบรับรองการตาย" เพื่อให้ญาตินำไปออกใบมรณบัตรกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเท่านั้น ไม่ใช่เอกสารผลการผ่าชันสูตรศพแต่อย่างใด
 

 

2.สำหรับผลการผ่าชันสูตรศพ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อยอีก 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการนำชิ้นส่วนต่าง ๆ ไปตรวจในห้องปฏิบัติการ (ห้องแล็บ) ด้วยความละเอียดรอบคอบ

 

3.อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าผลการผ่าชันสูตรศพจะดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่สามารถนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะได้ เนื่องจากเป็นพยานหลักฐานสำคัญในสำนวนการสอบสวน

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกรณีที่มีการระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ "แตงโม" ว่าพบทรายในปอดด้วยนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายงานจากนิติเวช ระบุว่า แพทย์เพิ่งจะเริ่มการชันสูตรร่างในวันนี้ ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้กับข่าวที่ออกมาเมื่อวาน (26ก.พ.) โดยอ้างสถาบันนิติเวช ให้ข้อมูลว่า พบทรายในปอด พร้อมยืนยันว่า ไม่ใช่ข้อมูลจากสถาบันนิติเวช

 

โฆษก ตร. สวดยับ ข่าวมั่ว ผลชันสูตร "แตงโม" ว่อนโซเชียล  ย้ำแค่ "ใบมรณบัตร"

 

ซึ่งผลการชันสูตร จะรู้ต่อเมื่อครอบครัวติดต่อมาขอรับศพออก แต่เมื่อวานนี้ยังไม่ได้มีครอบครัวมาติดต่อเรื่องเอกสารกับนิติเวชฯ ส่วนบาดแผลที่ต้นขา แพทย์ระบุว่า จะต้องลงรายละเอียดในส่วนนี้ในใบชันสูตรด้วย โดยแพทย์ผู้ชันสูตร เพิ่งเริ่มดำเนินการในวันนี้ ขณะที่ผลตรวจเรื่องแอลกอฮอล์ และสารเสพติดจากห้องปฏิบัติการ คาดว่าจะออกได้ภายในสัปดาห์นี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ