ข่าว

"ยะลา" ฝนตก 4 วันติด เดือดร้อนท่วม 4 อำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ ยะลา สั่งการให้ท้องที่ ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ สนับสนุนเรือท้องแบน เรือพลาสติก เครื่องสูบน้ำ เร่งคลี่คลายสถานการณ์  

วันที่ 27 ก.พ.65 ที่จังหวัดยะลา หลังจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน ช่วงวันที่ 23 - 27 กุมภาพันธ์ 2565 และพื้นที่ลุ่มต่ำได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้าน

"ยะลา" ฝนตก 4 วันติด เดือดร้อนท่วม 4 อำเภอ

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดยะลา สรุปเบื้องต้นพื้นที่ประสบอุทกภัย น้ำท่วม และวาตภัย จำนวน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอรามัน 16 ตำบล 75 หมู่บ้าน อำเภอยะหา 4 ตำบล 9 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 20 หลัง อำเภอเมืองยะลา 13 ตำบล 3 หมู่บ้าน และ อำเภอกรงปินัง 3 ตำบล 12 หมู่บ้าน

 

ประชาชนได้รับผลกระทบทั้งหมด 2,804 ครัวเรือน 11,044คน (อพยพ 14 ครัวเรือน 65 คน) บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 23 หลัง ถนน 10 สาย ฝาย 2 แห่ง พื้นที่การเกษตร 1,380 ไร่ และบ่อปลา 16 บ่อ 

"ยะลา" ฝนตก 4 วันติด เดือดร้อนท่วม 4 อำเภอ

นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา สั่งการให้ทางอำเภอ ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหาร ตำรวจ กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน และ อาสาสมัครในแต่ละพื้นที่ ดำเนินให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งการสนับสนุนเรือท้องแบน เรือพลาสติก เครื่องสูบน้ำ เร่งคลี่คลายสถานการณ์  

 

ทั้งยังคงแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชน ให้ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตก ถึงตกหนักในพื้นที่อย่างใกล้ชิดอีกด้วย ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีเช้านี้ มีระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง จากฝนที่ตกสะสมมาตั้งแต่ในช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมา

"ยะลา" ฝนตก 4 วันติด เดือดร้อนท่วม 4 อำเภอ

ขณะที่เทศบาลตำบลท่าสาป อ.เมืองยะลา แจ้งเตือนชาวบ้านที่อาศัยอยู้ในพื้นที่ริมแม่น้ำปัตตานี ให้เตรียมพร้อมรับมือกับมวลน้ำ ที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีกในวันนี้

 

ทางด้านเทศบาลนครยะลาได้แจ้งเตือน พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำ ที่เคยประสบภัยในเขตเทศบาลนครยะลา เช่น พื้นที่ชุมชนหลังวัดยะลาธรรมาราม ชุมชนวิฑูรอุทิศสัมพันธ์ (ซอย 10) ชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 5 ชุมชนจารูนอก ชุมชนเมืองทอง ชุมชนเสรี ชุมชนธนวิถี และชุมชนหลังโรงเรียนจีน ให้ขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง และระมัดระวังปลั๊กไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อป้องกันความเสียหาย

"ยะลา" ฝนตก 4 วันติด เดือดร้อนท่วม 4 อำเภอ

พร้อมติดตามข่าวสารจากเทศบาลนครยะลาอย่างต่อเนื่อง หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครยะลา หมายเลขโทรศัพท์ 0-7321-2345 และ 199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

"ยะลา" ฝนตก 4 วันติด เดือดร้อนท่วม 4 อำเภอ มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ