ข่าว

ทหาร "กองกำลังผาเมือง" ลาดตระเวน พบยาบ้าซุกป่า 1.17 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นทางการลำเลียงจากแหล่งผลิตมาพักคอยตามแนวชายแดน ยังคงเป็นด้านตรงข้ามจังหวัดเชียงใหม่ และด้านตรงข้ามจังหวัดเชียงราย

กรณีทหารกองกำลังผาเมืองลาดตระเวนพบยาบ้าจำนวนมาก วันนี้เจ้าหน้าที่ตรวสอบของกลางทั้งหมด ประมาณ 1,170,000 เม็ด โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ก.พ.65) กำลังทหาร หมวดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง 

 

ภายใต้การอำนวยการของ พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พันเอกสุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 พันโทเฉลิมชัย ผาทอง ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 2 ได้ทำการตรวจยึดยาบ้า ที่บริเวณชายแดน ไทย-เมียนมา บริเวณกิ่วคอนาง ซึ่งเป็นช่องแคบของเทือกเขาดอยนางนอน เชื่อมกับประเทศเมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติด

 

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนไปถึงบริเวณหมู่บ้านสันป่าสัก หมู่ 7 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ได้ตรวจพบกระสอบฟางสีรุ้ง ถูกขนมากองกันไว้ในแนวป่า ใกล้ทางเดินเท้าภายในสวนโกโก้ของชาวบ้าน โดยมีผ้าใบสีขาวปิดคลุมเอาไว้

 

เมื่อเปิดผ้าใบและแกะดูภายในกระสอบพบบรรจุยาเสพติด ประเภทยาบ้าเอาไว้เต็มทุกใบๆ เจ้าหน้าที่ตรวจนับ พบมีกระสอบทั้งหมดจำนวน 9 ใบ แต่ละใบมียาบ้าจำนวนประมาณ 200,000 เม็ด รวมของของกลางทั้งหมดประมาณ 1,170,000 เม็ด 

ทหาร "กองกำลังผาเมือง" ลาดตระเวน พบยาบ้าซุกป่า 1.17 ล้านเม็ด
 

เช้าวันนี้ ( 27 ก.พ.65 ) พันเอก ปรีชา วงศ์สาขา รอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้เข้าทำการตรวจสอบรายละเอียด โดยการตรวจยึดยาบ้าของกลางในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ ทำการตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ

 

เมื่อไปถึงบริเวณจุดดังกล่าวได้พบ รถเข็นมีผ้ายางคลุมเอาไว้ และรถจักรยานยนต์จอดในพื้นที่ดังกล่าวอยู่ 1 คัน จึงได้ทำการตรวจสอบ พบบริเวณรถเข็น มีกระสอบฟางจำนวน 9 กระสอบ จึงได้ทำการตรวจสอบพบภายในเป็นยาบ้า จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ 

ทหาร "กองกำลังผาเมือง" ลาดตระเวน พบยาบ้าซุกป่า 1.17 ล้านเม็ด
 

พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า กองกำลังผาเมืองยังคงวางกำลังในการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด โดยเฉพาะบริเวณชายแดน เนื่องจากมีแหล่งผลิดตามแนวชายแดน 12 แห่ง กระจายในพื้นที่ ที่สำคัญยังมีแหล่งพักยาตามแนวชายแดน 25 แห่ง

 

โดยเส้นทางการลำเลียงจากแหล่งผลิตมาพักคอยตามแนวชายแดน ยังคงเป็นด้านตรงข้ามจังหวัดเชียงใหม่ และด้านตรงข้ามจังหวัดเชียงราย และบางส่วนลำเลียงผ่านไปในพื้นที่ของประเทศเพื่อนบ้าน แล้วนำเข้าสู่แหล่งพักในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย

ทหาร "กองกำลังผาเมือง" ลาดตระเวน พบยาบ้าซุกป่า 1.17 ล้านเม็ด ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ