ข่าว

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม".2พรรคลุยหาเสียงต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์-ก้าวไกล สองสไตล์สองพรรคการเมือง ลุยหาเสียง "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม".อย่างต่อเนื่อง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรองรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ว่า ในส่วนของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ คือ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยได้ลงไปพบปะพูดคุยกับชาวบ้านตามพื้นที่ต่างๆ รับฟังถึงปัญหาในพื้นที่ซึ่งมีอยู่มากมายหลายปัญหาที่ยังรอการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ถึงแม้ในช่วงเวลาที่ผ่านมาผู้บริหาร กทม. หลายยุคหลายสมัยจะพยายามปรับเปลี่ยนกรุงเทพให้ก้าวหน้าขึ้นตามสมควรแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไขปรับเปลี่ยนนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรองรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ว่า ในส่วนของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ คือ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยได้ลงไปพบปะพูดคุยกับชาวบ้านตามพื้นที่ต่างๆ รับฟังถึงปัญหาในพื้นที่ซึ่งมีอยู่มากมายหลายปัญหาที่ยังรอการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ถึงแม้ในช่วงเวลาที่ผ่านมาผู้บริหาร กทม. หลายยุคหลายสมัยจะพยายามปรับเปลี่ยนกรุงเทพให้ก้าวหน้าขึ้นตามสมควรแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไขปรับเปลี่ยน

 

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม".2พรรคลุยหาเสียงต่อเนื่อง

ส่วนผู้สมัคร สก. ของพรรคประชาธิปัตย์ที่แถลงข่าวเปิดตัวไปแล้วทั้ง 50 เขต พรรคได้จัดประชุมผู้สมัคร สก. ทั้ง 50 เขต เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการสมัครรับเลือกตั้งช่วงปลายเดือน มี.ค. หรือต้นเดือน เม.ย. และน่าจะมีการเลือกตั้งไม่เกิน พ.ค. ที่จะถึงนี้

เช่นเดียวกับ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล เดินทางรับฟังปัญหาในเขตพื้นที่จอมทอง พร้อมด้วย "ครูจุ๊ย" กุลธิดา รุ่งเรืองกิจ ผู้อำนวยการมูลนิธิคณะก้าวหน้าและนักวิชาการด้านการศึกษา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ธัญธร ธนินวัฒนาธร เขตจอมทอง และว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรคก้าวไกล เขตเดียวกัน ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ รับฟังปัญหาของการบริหารงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 

 

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม".2พรรคลุยหาเสียงต่อเนื่อง

 

โดยมีข้อเสนอไปถึงผู้ว่าฯกทม.ประกอบด้วย ระบบการจ้างงานครูพี่เลี้ยงที่ไม่เป็นธรรม ควรใช้สัญญาเป็นลูกจ้างประจำของกทม. เพราะเป็นงานสำคัญของสังคม เป็นการดูแลพัฒนาการของเด็กเล็กช่วงที่สำคัญที่สุด

และควรพิจารณาเปิดศุนย์พัฒนาเด็กเล็ก แม้จะมีการระบาดของโควิด แต่ ส่วนใหญ่มีการประเมินมาตรฐานความพร้อม มีมาตรการที่เข้มงวด สามารถเปิดบริการได้ การปิดศูนย์ฯเป็นการผลักภาระโดยตรงให้ผู้ปกครอง การปิดศูนย์ ทำให้เด็กต้องกลับไปอยู่ในชุมชนที่มีความเสี่ยง และผู้ปกครองก็มีภาระในการทำงาน จึงเป็นเรื่องยากที่จะดูแลเด็ก ๆ ให้ปลอดภัยจากโควิดได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ