ข่าว

คลี่ปม "แตงโม" ดับปริศนา ตำรวจหิ้วตัว "ไฮโซปอ" ตรวจหาสารเสพติดกลางดึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเร่งคลี่ปม "แตงโม" ดับปริศนา นำตัว "ไฮโซปอ" ตรวจหาสารเสพติดกลางดึก พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

จากกรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ ดารานักแสดงสาวชื่อดัง น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม"  อายุ 38 ปี ซึ่งตกจากเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ภายหลังล่องเรือกลับจากรับประทานอาหาร ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านจังหวัดปทุมธานี กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกหมายจับกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ และเรียกตัวเข้าสอบปากคำ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  "ไฮโซปอ"

 

ล่าสุด (26 ก.พ.) พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปแล้ว จำนวน 3 คน ประกอบด้วย  นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ  ไฮโซปอ กับ นายไพบูลย์ ตีการจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต และ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาฌร หรือ จ็อบ 

 

คลี่ปม \"แตงโม\" ดับปริศนา ตำรวจหิ้วตัว \"ไฮโซปอ\" ตรวจหาสารเสพติดกลางดึก

 

ภายหลังการสอบสวน พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหากับ นายตนุภัทร หรือ  ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต  ในข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,  ข้อหาร่วมกันใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ  และ ข้อหาเป็นผู้ทำการในเรือ โดยไม่ได้รับอนุญาต และศาลได้พิจารณา ออกหมายจับ

 

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ได้ส่งตัว นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ  ไฮโซปอ ไปทำการตรวจเลือด เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายแล้ว ซึ่งรอเพียงผลตรวจจากแพทย์เท่านั้น ขณะบุคคลที่เหลืออีก 4 คน ก็จะส่งตรวจเลือดในวันนี้ 


ทางด้าน พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า คดีนี้ทางตำรวจ ได้รวบรวมหลักฐาน และได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 118/65 จำนวน 2 ฉบับ โดยออกหมายจับ นายตนุภัทร หรือ  ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต เบื้องต้นคดีนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลของ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี 
 

 

คลี่ปม \"แตงโม\" ดับปริศนา ตำรวจหิ้วตัว \"ไฮโซปอ\" ตรวจหาสารเสพติดกลางดึก

 

ส่วนสำนวน หลังจากส่งร่าง "แตงโมที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว ก็จะต้องรอผลผ่าชันสูตรอย่างเป็นทางการจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะตรวจอวัยวะภายในว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่ รวมทั้งทำการพิสูจน์ด้วยว่า "แตงโม" เสียชีวิตก่อนจมน้ำ  หรือ หลังจากที่จมน้ำ แล้วค่อยมาเสียชีวิต ซึ่งทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่ทำการผ่าพิสูตรจะเป็นผู้ให้ความเห็น

 

 

"รูปคดี "แตงโมในขณะนี้ ทางตำรวจจะทำการสืบสวนในทุกด้าน เพื่อทำความจริงให้ปรากฎ ขั้นตอนจากนี้ หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะมีการไปชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อนำมาประกอบสำนวน ซึ่งหากผู้ต้องหาทั้งสองคนจะยื่นประกันตัว ก็เป็นสิทธิ์ เบื้องต้นได้ตั้งวงเงินประกันเอาไว้รายละ 2 แสนบาท" ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าว  

 

ขณะเดียวกัน นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านปลอดภัย กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบเรือลำเกิดเหตุ คือ COBALT25 เลขทะเบียน 646646700327 ประเภทเรือคนเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้เป็นเรือเร็ว เรือสำราญและกีฬา สามารถบรรทุกคนได้ถึง 8 คน จดทะเบียนเรือวันที่28 มกราคน 2564 ซึ่งมีรายชื่อนายปอ ตนุภัทร เป็นผู้ควบคุมเรือ

 

แต่เมื่อนำรายชื่อนายปอ ไปตรวจสอบ ในระบบฐานข้อมูลประกาศนียบัตรคนประจำเรือของกรมเจ้าท่า ไม่พบชื่อของนายปอ ในระบบฐานข้อมูล นอกจากนั้นยังตรวจพบว่า ใบอนุญาตจดทะเบียนเรือ ได้หมดอายุไปแล้วเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเท่ากับว่า ใบอนุญาตการใช้เรือหมดอายุแล้ว ซึ่งกรณีนี้ทางกรมเจ้าท่า จะดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับต่อไป "แตงโม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ