ข่าว

"ซัลบาดอร์" ยกนิ้ว"ทีมชาติไทย"สุดแกร่งแบกอายุสู้เวียดนาม   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน ที่กัมพูชา โดยพา "ทีมชาติไทย" จบผลงานที่รองแชมป์  แสดงความชื่นชมต่อบรรดาแข้งทีมชาติ ที่แบกอายุสู้ " เวียดนาม"  ได้อย่างสมศักดิ์ศรี  เชื่อต่อยอดไปฟุตบอลเยาวชนโลกได้

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ซึ่งพา"ทีมชาติไทย"จบผลงานในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23  ปี  ที่ประเทศกัมพูชา ด้วยตำแหน่งรองแชมป์  โดยนัดชิงชนะเลิศทีมชาติไทย  แพ้ให้กับเวียดนาม  1-0    ซึ่งเป็นสกอร์เดียวกัน กับที่ทีมชาติไทย แพ้เวียดนาม ในรอบแบ่งกลุ่ม   โดยเขาระบุว่า  การทำผลงาน   แม้ว่าเป็นเพียงรองแชมป์ แต่ก็ถือว่าน่าภาคภูมิใจ จะเห็นว่า
เกมนัดชิงชนะเลิศ    ทีมชาติไทย ใช้กองหน้าที่เพิ่งมีอายุ 16 ปี   ทีมชาติไทยสามารถสู้กับทีมที่แข็งแกร่งอย่างเวียดนาม ที่อายุ  21-22  ปี โดยไทย  ใช้ผู้เล่นหลายคนที่อายุไม่ถึง 18 ปี 

 

ด้วยคุณภาพของผู้เล่นเชื่อว่า  "ทีมชาติไทย" ชุดนี้จะสามารถต่อยอดไปถึงการไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลกได้  "   ผมภูมิใจในตัวทุกคน  เมื่อวานนี้( ศุกร์ที่ 25 ) เราได้มีการประชุมกัน และพูดกันว่าไม่ว่าจะมีโควิดหรือไม่มี ใครที่ได้ลงสนามจะต้องทุ่มทั้งชีวิตในสนาม  ทุกคนก็ทำเต็มที่ ผมก็ภูมิใจมาก มันแสดงให้เห็นว่าทีมนี้ มีระดับสูงและสามารถไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลก U20 ได้" 

 

เขา  กล่าวว่า  เมื่อถึงไทย จะประชุมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เพื่อวางแผนงาน ทีมชาติไทยชุดนี้ ต้องการเกมเพื่อให้ผู้เล่นพัฒนา เพื่อยกระดับต่อไป   " ขอโทษที่เราไม่ได้แชมป์ แต่ยืนยันว่าพวกเราทำเต็มที่ในสนามแล้ว ผมไม่เสียใจ  ผู้เล่นบางคนเสียใจ เพราะพวกเขาเจ็บปวด ที่ไม่ได้แชมป์ แต่นี่คือบทเรียน และหวังว่าในอนาคตทุกคนจะสดใส เรามีคาเรกเตอร์ชัดเจน   รู้ว่าจะเล่นอย่างไร สู้เต็มที่จนจบ ผมคิดว่าคนไทยจะภูมิใจกับทีมของเรา มันมีคุณค่ามาก" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย    กล่าว 

 

"ซัลบาดอร์" ยกนิ้ว"ทีมชาติไทย"สุดแกร่งแบกอายุสู้เวียดนาม   

ขอขอบคุณภาพจาก เพจช้างศึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ