ข่าว

นิพิฏฐ์ ชี้ "จุรินทร์ - ราเมศ" เสือ 2 ตัว ในถ้ำเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา เมื่อนิพิฏฐ์ ชี้ "จุรินทร์ - ราเมศ" เสือ 2 ตัว ในถ้ำเดียวกัน มีทางออก 2 ทางเท่านั้น ลูกเสือสู้กัดพ่อเสือจนหางขาดหรือพ่อเสือกัดลูกเสือจนคอขาด เนื่องจากเขต 2 พังงา ราเมศ ต้องการลงสมัครฯ ส.ส. ในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะถึง แต่มีความพยายามผลักดันคนสนิท จุรินทร์ ลงสมัคร แทน

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันย้ายมาสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย  โพสต์เฟซบุ๊กว่า"นายราเมศ รัตนะเชวง" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็นับได้ว่าเป็นลูกศิษย์ทางกฎหมายของผมคนหนึ่ง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนก็นับถือกันไม่เปลี่ยนแปลง แต่ฟังลูกศิษย์คนนี้แถลงข่าวและพูดถึง "คุณจุรินทร์" ที่เป็นหัวหน้าพรรคของเขาแล้ว ผมก็เห็นใจ

 

ราเมศ บอกทำนองว่า เขาขึ้นกับเลขาธิการพรรค ไม่ขึ้นกับจุรินทร์ ที่เป็นหัวหน้าพรรค   ตนในฐานะอาจารย์  ก็ได้แต่คิดไปว่า "ราเมศ" กับ "จุรินทร์" เหมือนเสือตัวผู้ 2 ตัว ที่อยู่ถ้ำเดียวกัน ตัวหนึ่งเป็นลูกเสือ อีกตัวหนึ่งเป็นพ่อเสือ เรื่องนี้ มีทางออก 2 ทางเท่านั้น คือ ลูกเสือสู้กัดพ่อเสือจนหางขาด หรือ พ่อเสือกัดลูกเสือจนคอขาด 

 

-อีก 2-3 เดือน เราอาจได้เห็นพ่อเสือขี้เหร่ หรือ เราอาจได้กลิ่นซากลูกเสือ ในฐานะที่เคยอยู่ในถ้ำนี้มาก่อน ผมพอจะดูออก

ทั้งนี้วันนี้ (26 ก.พ. ) "นายราเมศ รัตนะเชวง" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงการขอลงสมัคร ส.ส.เขต 2 จ.พังงา ว่า  มีการพูดถึงประเด็นที่ได้นัดแถลงข่าวมีการวิเคราะห์และคาดการณ์กันว่า ตนจะมีการลาออกจากพรรคนั้น ประเด็นนี้คงตอบได้เพียงสั้น ๆ ว่า ประชาธิปัตย์คือชีวิตผม

 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า แน่นอนว่าการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองปัญหาและอุปสรรคมีอยู่บ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา และจากการลงพื้นที่ เขต 2 จังหวัดพังงา ประกอบด้วย อำเภอตะกั่วป่า อำเภอท้ายเหมือง อำเภอคุระบุรี และอำเภอกะปง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งใหม่ที่เกิดขึ้นจากการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญและเป็นเขตเลือกตั้งที่ยังไม่มีผู้สมัครในนามพรรค ตนได้ลงไปทำพื้นที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ทราบข้อมูลที่สำคัญหลายประการ ปัญหาที่ดินทำกินของประชาชนในเขตพื้นที่ยังประสบปัญหาเรื่องสิทธิ การกำหนดเขตป่าของรัฐที่รุกเขตที่อยู่อาศัยและที่ทำกินของประชาชนซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ปัญหากรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องต่างๆ ก็มีเป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

ถึงเวลาที่ผมขออาสาทำงานให้กับประชาชนในบ้านเกิด ด้วยกระบวนการของพรรคในเรื่องการลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในนามพรรคประชาธิปัตย์มีขั้นตอน ในฐานะสมาชิกพรรคขออาศัยสิทธิตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 17 ขอสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะถึงนี้

 

โดยได้ทำหนังสือแสดงเจตจำนงยื่นต่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ตามกระบวนการ เพื่อให้พรรคได้พิจารณาต่อไป "นายราเมศ" กล่าว

ตนเป็นคนของพรรค ทำงานให้กับพรรคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ขณะนี้ในพื้นที่มีการปล่อยข่าวเท็จ ที่ทำให้กระทบความรู้สึกของชาวบ้านในพื้นที่และเกิดความสับสนของสมาชิกพรรคและประชาชนโดยทั่วไปว่า มีการกำหนดตัวผู้สมัครอยู่แล้ว ความเป็นจริงนั้นพรรคยังไม่ได้มีการพิจารณาผู้สมัครในเขต 2 จังหวัดพังงาแต่อย่างใด

 

ขณะนี้จึงมีความจำเป็นต้องใช้ทุกเวลาให้มีค่าที่สุด การลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนอาจส่งผลกระทบต่องานกฎหมายในส่วนกลางของพรรค จึงมีความจำเป็นที่ต้องขออนุญาตลดบทบาทในเรื่องกฎหมายเมื่อประธานฝ่ายกฎหมายได้ลาออกไปแล้ว พรรคก็คงมีการปรับโครงสร้างในส่วนของตัวบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่ต่อไปได้ แต่งานกฎหมายของพรรคหากจะให้ช่วยเหลือในเรื่องใด พร้อมรับคำสั่งจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้มอบหมายเป็นกรณีไป 

 

ทั้งนี้มีประเด็นที่ต้องจับตา ก็คือกรณีการเสนอตัวลงชิง ส.ส.เขต 2 จังหวัดพังงาของ "นายราเมศ" ซึ่งก่อนหน้านี้ "นายราเมศ"ได้มีการขึ้นป้ายแนะนำตัวในพื้นที่ไปแล้ว 

 

ต่อมามีรายงานข่าวว่า มีความพยายามผลักดันนายบำรุง ปิยนามวนิช อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา คนสนิทของ "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครในเขตดังกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ