ข่าว

จ่อแจ้ง 2 ข้อหา คนบนเรือ ทำ "แตงโม" พลัดตกเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีดารานักแสดงสาวสวยชื่อดัง "แตงโม" นิดา  พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตกลางดึก สูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณใกล้สะพานพระราม 7 จ.นนทบุรี

         

กรณีดารานักแสดงสาวสวยชื่อดัง "แตงโม" นิดา พัชรวีระ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต สูญหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา  เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงานระดมกำลังค้นหาตลอดทั้งคืน จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2565) เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้พบร่าง "แตงโม" ลอยคว่ำหน้า กลางแม่น้ำ ใกล้เคียงกับวัดเขมาภิรตาราม

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณน้ำพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยาน ซึ่งเป็นเพื่อนของแตงโมทั้ง 5 คนเมื่อคืนนี้ที่อยู่ในเรือ แล้ววันนี้ได้ให้ทั้ง 5 คนไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล สำหรับจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ตรงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างท่าเรือพิบูลสงคราม 1 และสะพานพระราม 7 ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของจังหวัดนนทบุรี จากการให้ปากคำของทั้ง 5 คน ก็ให้การสอดคล้องกัน

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จ.นนทบุรี ยืนยันอีกครั้งว่า จะกลับไปทำสำนวน หลังจากพบร่างของแตงโม เพื่อจะออกหมายเรียก กลุ่มเพื่อนของ "แตงโม" มารับทราบข้อกล่าวหา โดยข้อหาแรก.. คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย    อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 10 ปี และ ปรับไม่เกิน 2แสนบาท  โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด (ส่วนกี่คนยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด)

โดยยังต้องรอ ผลการชันสูตรพลิกศพ จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจก่อน แล้วจะดำเนินการออกหมายเรียกให้เร็วที่สุด ส่วนจะโดนข้อกล่าวหานี้ทั้งหมดกี่คนนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด 

 พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่าให้การ ว่าเรือลำที่เกิดเหตุเป็นเรือที่ใบเสียภาษีประจำขาดอายุตั้งแต่เดือนมกราคม แล้วก็มีการนำมาใช้ โดยคนที่นำมาใช้ก็จะมีความผิด ส่วนคนที่ขับเรือ หรือนายท้ายเรือ ต้องมีใบอนุญาต และผู้ขับเรือในวันเกิดเหตุไม่มีใบอนุญาตให้บังคับเรือ โดยมีผู้ขับเรือ 2 คน ผลัดกันขับคือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ   และ นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือ เบิร์ด ซึ่งทั้งสองคนนี้  โดนข้อหาที่ 2  มีความผิดฐานไม่มีใบอนุญาตบังคับเรือ มีอัตราโทษความผิดอาญาจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

สำหรับกรณีใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุ ได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่านนทบุรีดำเนินการเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 10,000 บาท 

ส่วนการสอบปากคำ ขณะนี้ยังไม่เรียกใครมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพราะยังไม่มีประเด็นเพิ่มเติม แต่จะเรียกเจ้าของเรือมาสอบปากคำประกอบสำนวนคดีให้สมบูรณ์ว่าเรือเป็นของใครยังไง ทั้งนี้จะต้องสอบปากคำกลุ่มเพื่อนที่อยู่บนเรือเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ต้องสอบปากคำเพิ่มเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ