ข่าว

"โค้ชโชค"แจงติดงานทีมชาติไทย u23 ปมถอนตัวจาก"การท่าเรือ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ เปิดใจ" คมชัดลึก" ปมที่ต้องถอนตัวออกจากการท่าเรือ เอฟซี หลังจากเกิดภาวะสูญญากาศ " โค้ชอู๊ด" ลาออกรับผิดชอบผลงานทีมดิ่งเหว แจงที่ต้องออกไปพร้อมกัน เพราะต้องกลับไปทำหน้าที่ดูแลทีมชาติไทยชุดu23 ที่กำลังมีภารกิจ

 โชคทวี พรหมรัตน์  " โค้ชโชค"   สตาฟฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเป็นชุดที่เตรียมเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์   เดือนพฤษภาคม ที่เวียดนาม   และ  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน  ระหว่าง  1-19 มิถุนายน   ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า   จากที่ได้รับมอบหมายจากสโมสรการท่าเรือ  เอฟซี  ทีมในไทยลีก    ให้เข้าไปเป็นที่ปรึกษา  สนับสนุนการทำงานให้กับ สระราวุฒิ  ตรีพันธ์ " โค้ชอู๊ด"  ที่ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน   ซึ่งภายหลังจากที่ " โค้ชอู๊ด"  ลาออกจากหัวหน้าผู้ฝึกสอน  ก็ถือว่าบทบาทของตน ในการทำงานให้การท่าเรือ เอฟซี  ใน รีโว่ไทยลีก ยุติลงไปโดยปริยาย 


"โค้ชโชค" ได้รับมอบหมายให้เข้ามาทำหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษาทางด้านเทคนิค   สโมสรฟุตบอลการท่าเรือ  เอฟซี เพื่อร่วมให้แนวทาง  กับ  "โค้ชอู๊ด"  สระราวุฒิ ตรีพันธ์    พาทีมกลับมาทำผลงาน  เนื่องจากทั้งคู่มีความสนิมสนม   และ " โค้ชโชค" เคยผ่านงานคุมทีมการท่าเรือ  เอฟซี มาก่อน   กระทั่งแยกทางกับสโมสร  และต่อมาได้ไปรับงานคุมทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน  23 ปี  ร่วม กับ  วรวุธ ศรีมะฆะ " โค้ชโย่ง"  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   ซึ่งที่สุดแล้ว การรับงานในฐานะที่ปรึกษา ก็สิ้นสุดลงในระยะอันสั้น  ไม่ครบเดือน  นับจากที่เข้ามารับหน้าที่เมื่อ  3 กุมภาพันธ์  ที่ผ่านมา   ภายหลังโค้ชอู๊ด  ประกาศลาออก  เมื่อจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์  ที่ผ่านมา  ทำให้ "โค้ชโชค"สิ้นสุดหน้าที่ไปด้วย


" ตอนนี้ก็ถือว่าภารกิจระหว่างผม กับการท่าเรือ  เอฟซี ยุติลงแล้ว  พร้อมกับการลาออกของโค้ชอู๊ด  ในแง่ของทีมชาติไทย  ผมต้องไปร่วมสนุนภารกิจให้กับทีมชาติไทย  นับตั้งแต่มีนาคม ที่จะมีทัวร์นาเมนต์  การเตรียมทีมเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์  ที่เวียดนาม  เดือนพฤษภาคม  ไปจนถึงฟุตบอล  ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022  รอบสุดท้าย ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 นี่จึงเป็นเหตุผล


    

ที่ผมต้องอออกมา ไม่ได้ช่วยสานต่อ หรือทำหน้าที่รักษาการในระหว่างที่สโมสรกำลังหาผู้ฝึกสอนคนใหม่ เข้าไปรับงาน   เนื่องจากงานของทีมชาติไทย  ก็กำลังมีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันที่ดูไบ  ในเดือนมีนาคม เป็นงานที่ต้องเตรียมตัว  นี่จึงเป็นเหตุผลที่ผมไม่ได้ช่วยสโมสร  ภารกิจในการคุมทีมจึงเป็นของสตาฟโค้ช ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามารักษาการ " 

โชคทวี  ระบุ 

"โค้ชโชค"แจงติดงานทีมชาติไทย u23  ปมถอนตัวจาก"การท่าเรือ" โชคทวี  พรหมรัตน์ เมื่อครั้งเข้าไปช่วยงาน การท่าเรือ  เอฟซี  ในฐานะที่ปรึกษาด้านเทคนิค

"โค้ชโชค"แจงติดงานทีมชาติไทย u23  ปมถอนตัวจาก"การท่าเรือ"

สระราวุฒิ ตรีพันธ์ " โค้ชอู๊ด" ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนการท่าเรือ  เอฟซี  หลังรับงานให้กับ " สิงห์เจ้าท่า"  นับตั้งแต่พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

ขอขอบคุณภาพจาก   สโมสรการท่าเรือ  เอฟซี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ