ข่าว

รัฐสภารับ "ร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง" ฝ่ายรัฐบาล 3 ฉบับรวด -ตีตกร่างฝ่ายค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐสภารับ "ร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง" ฝ่ายรัฐบาล 3 ฉบับรวด ขณะที่ตีตกร่างของฝ่ายค้าน โดย ส.ส.-ส.ว. โหวตตก 3 ฉบับรวด

วันที่ 25 ก.พ. 65 ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภามีมติรับหลักการ "ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง" 3 ฉบับ ซึ่งเป็นฉบับของฝ่ายรัฐบาลทั้งหมด โดยร่างกฏหมายของพรรคร่วมฝ่ายค้านถูกตีตกทั้ง 3 ฉบับ

 

โดย พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองฉบับที่ผ่านวาระรับหลักการคือ ฉบับที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรีได้รับคะแนนเสียงเห็นด้วยจำนวน 598 เสียง ไม่เห็นด้วย 11 เสียง งดออกเสียง 14 เสียง 

 

ฉบับที่เสนอโดยนายวิเชียร ชวลิต  และคณะ ได้รับคะแนนเสียงเห็นด้วยจำนวน 578 เสียง ไม่เห็นด้วย 19 เสียง งดออกเสียง 26 เสียง 

 

และฉบับที่เสนอโดยนายอนันต์ ผลอำนวยและคณะ ได้รับคะแนนเสียงเห็นด้วยจำนวน 408 เสียง ไม่เห็นด้วย 184 เสียง งดออกเสียง 28 เสียง และไม่ลงคะแนนเสียง 1 เสียง

 

ขณะที่ร่าง พ.ร.ป.ที่ไม่ผ่านวาระรับหลักการ ประกอบด้วย ฉบับที่เสนอโดยพันตำรวจเอกทวีสอดส่องและคณะ ได้รับคะแนนเสียงเห็นด้วยจำนวน 207 เสียง ไม่เห็นด้วย 375 เสียง งดออกเสียง 37  เสียง

ฉบับที่เสนอโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว และคณะ ได้รับคะแนนเสียงเห็นด้วยจำนวน 220 เสียง ไม่เห็นด้วย 371 เสียงงดออกเสียง 30 เสียง และไม่ลงคะแนนเสียง 1เสียง

 


และฉบับที่เสนอโดยพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และคณะได้รับคะแนนเสียงเห็นด้วยจำนวน 204 เสียง ไม่เห็นด้วย 381 เสียง งดออกเสียง 34 เสียง และไม่ลงคะแนนเสียง 1 เสียง


และที่ประชุมมีมติให้ใช้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองชุดเกี่ยวกับคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ฉบับที่ .. พ.ศ…. โดยขอให้ยึดร่างพระราชบัญญัติที่เสนอโดยนายวิเชียร ชวลิต และคณะ เป็นร่างหลักในการพิจารณาวาระที่ 2 และมีกำหนดแปรญัตติจำนวน 15 วัน 
    

 


 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ