ข่าว

ซัลบาดอร์ เผื่อใจ "ทีมชาติไทย U23"พ่ายเวียดนามนัดชิงชนะเลิศแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน  23 ปี เผื่อใจรับมือหากสถานการณ์ไม่เป็นผล "ทีมชาติไทยU23" พ่ายต่อทีมชาติเวียดนาม เกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ระบุหากทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่ต้องการ ทีมก็ยังต้องเดินหน้าต่อกับรายการแข่งขันอื่น

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน  23 ปี  เปิดเผยว่า ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23  ปี  ระหว่างทีมชาติไทย  กับทีมชาติเวียดนาม  แข่งขันในวันเสาร์ที่ 26  กุมภาพันธ์  หาก "ทีมชาติไทยU23"   ไม่ประสบความสำเร็จกับทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยการชนะเลิศ  ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่  เพราะชีวิตยังต้องเดินต่อไป กับการแข่งขันรายการอื่น  ๆ 


"ทีมชาติไทยU23"  ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U   ก่อนหน้านี้  ไทย  พบ กับ เวียดนาม ในรอบแบ่งกลุ่ม และแพ้มา  1-0  ส่วนเส้นทางในการมาสู่รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ชนะ สปป.  ลาว 2-0  ส่วนเวียดนาม  ชนะ  ติมอร์เลสเต   5-3 ในการดวลลูกจุดโทษ   หลังจากเสมอกันในเกม 0-0

 

"การแข่งขันรายการนี้เราเตรียมพร้อมในอนาคตมากกว่า เราไม่จำเป็นที่จะต้องกระตุ้นอะไรเป็นพิเศษ เป้าหมายของเราคือการพัฒนา เพื่อเตรียมทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์ข้างหน้า ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นแค่การเตรียมตัวเท่านั้น ทีมของเราอายุเฉลี่ยน้อยกว่าทีมอื่นๆ เรามาถึงรอบนี้ก็เหมือนฝัน เป็นอีกบทเรียน มันแค่อีกเกม และเราจะทำให้ดีที่สุด ผมหวังว่าเราจะเอาชนะได้ แต่ถ้าไม่ ก็ไม่เป็นไร ชีวิตก็แค่เดินต่อ สำหรับทัวร์นาเมนต์อื่นๆ"

 

เขา  กล่าวว่า   เกมนี้กับเกมในรอบแบ่งกลุ่ม แตกต่างกันอย่างแน่นอน เพราะนักกีฬามีการเปลี่ยนแปลงในฝั่งของเวียดนาม   จากปัญหาโควิด19  "เราได้ดูการเล่นของเวียดนาม  กับ ติมอร์เลสเต  ซึ่งเหมือนคนละทีมกับในรอบแบ่งกลุ่ม เพราะพวกเขาได้ดึงนักเตะใหม่มาหลายราย   เวียดนามเจอปัญหามากมาย ดังนั้นเกมนี้กับเกมในรอบแบ่งกลุ่ม แตกต่างกันอย่างแน่นอน " เขา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ