ข่าว

"ไกล่เกลี่ย" "หนี้สินครัวเรือน" โอกาสดีๆฟื้นชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลจัดงานมหกรรม “ไกล่เกลี่ย" "หนี้สินครัวเรือน” ครั้งที่ 1 เปิด โอกาสดี ๆ ให้ลูกหนี้พลิกฟื้นชีวิต 25-26 ก.พ.นี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 1 พร้อมมอบโล่รางวัลให้ศูนย์ไกล่เกลี่ยฯ 9 หน่วยงาน (กรมบังคับคดี) รวมทั้งมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 120 แขวง ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

 

"ไกล่เกลี่ย" "หนี้สินครัวเรือน" โอกาสดีๆฟื้นชีวิต

 

ปี 65 ถือว่าเป็นปี แก้ หนี้ครัวเรือน ใน 8 ด้าน คือ 1.การแก้ไขปัญหาหนี้ กยศ. 2.การไกล่เกลี่ยและปรับโครงสร้างหนี้ ผ่านกลไกธนาคารแห่งประเทศไทย และสถาบันการเงินของรัฐ 3.การแก้ปัญหาหนี้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 4. การแก้ปัญหาหนี้สินข้าราชการ 5.การปรับลดและทบทวนโครงสร้างและเพดานอัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม รวมทั้งออกมาตรการคุ้มครองสิทธิของลูกหนี้ 6.การแก้ปัญหาหนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล 7.การแก้ปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของประชาชนรายย่อยและ SME และ 8.การปรับปรุงขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมให้สอดคล้องกับภาวะหนี้ในปัจจุบัน

"ไกล่เกลี่ย" "หนี้สินครัวเรือน" โอกาสดีๆฟื้นชีวิต

ความสำคัญของการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อต้องการช่วยเหลือลูกหนี้ให้ได้มีโอกาสไกล่เกลี่ยหนี้สิน เจรจาลดดอกเบี้ย ปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการฟ้องร้อง และถูกยึดทรัพย์สินขายทอดตลาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ