ข่าว

ตำรวจ ปทส. จับมือชาวบ้าน ขับไล่ "ช้างป่า" "เจ้าโหนก" กลับเข้าป่าอ่างฤาไน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปทส. ร่วมกับชาวบ้าน ช่วยกันขับไล่ "ช้างป่า" "เจ้าโหนก" กลับเข้าป่าอ่างฤาไน หลังออกมาหากิน แล้วทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. พ.ต.ท.ปกรณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร และ พ.ต.ต.นัธทวัฒน์ สุรนารถ สว.กก.2 บก.ปทส. และ จนท.ชป.4 (ปราจีนบุรี) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุ "ช้างป่า" อ่างฤาไน  "เจ้าโหนก" ออกนอกพื้นที่เขตป่า เข้ามาหากินในเขตชุมชน โดยได้ทำร้ายชาวบ้าน จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 

 

ตำรวจ ปทส. จับมือชาวบ้าน ขับไล่ "ช้างป่า" "เจ้าโหนก" กลับเข้าป่าอ่างฤาไน

 

ทั้งนี้ หลังรับแจ้ง จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ป่าไม้  เจ้าหน้าที่อุทยาน  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว และชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงออกค้นหา

 

เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นางสุทา สีลาลัย อายุ 73 ปี โดยมี นางประสงค์ พรมชาติ อายุ 67 ปี เป็นพยานอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกับผู้เสียชีวิตได้พากันมาเดินหาผักแต้วบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้เสียชีวิตได้พบช้างในป่า จึงได้พยายามเดินหลบหนี แต่ถูกช้างป่าพุ่งตรงเข้ามาทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
 

 

ตำรวจ ปทส. จับมือชาวบ้าน ขับไล่ "ช้างป่า" "เจ้าโหนก" กลับเข้าป่าอ่างฤาไน

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับชาวบ้าน ตรวจสอบในบริเวณใกล้เคียง โดยได้ช่วยกันขับไล่ "ช้างพลาย" ซึ่งชาวบ้านมักเรียกช้างเชือกดังกล่าวว่า "เจ้าโหนกตามลักษณะของใบหน้าช้างตัวดังกล่าว โดยได้ร่วมกันใช้ไฟส่องสว่าง ใช้ปะทัด ดอกไม้เพลิง จุดไล่พลายเจ้าโหนก ให้กลับไปยังสถานที่อาศัยตามธรรมชาติบริเวณป่าอ่างฤาไนต่อไป 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ