ข่าว

ซัลบาดอร์  สุดเครียดผวา"ทีมชาติไทยU23"ติดโควิดก่อนดวลลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย   หัวหน้าผู้ฝึกสอน"ทีมชาติไทยU23" ออกอาการ"ยกภูเขาออกจากอก"  หลังการแข่งขันรอบรองชนะเลิศระหว่าง"ทีมชาติไทย" พบกับ สปป.ลาว   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน สามารถเดินหน้าจัดการแข่งขันได้ หลังเกิดกรณีผู้เล่นเวียดนาม ที่พบกับไทย ก่อนหน้านี้ติดโควิด

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย  ห้วหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  " ทีมชาติไทยU23" ในฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน  แข่งขันกันที่ประเทศกัมพูชา  เปิดเผยว่า    เมื่อวานนี้ ( พุธที่ 23  กุมภาพันธ์) เป็นช่วงเวลาที่กังวลและกดดันมากที่สุด นับตั้งแต่อยู่เมืองไทยมา 5 ปี  ในการร่วมงานกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เนื่องจากฟุตบอลทีมชาติไทย   พบกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่า  " ทีมชาติไทยU23" จะมีใครเป็นโรคติดเชื้อ "โควิด19 


สถานการณ์ดังกล่าว มีตัวแปรมาจากมีผู้เล่นทีมชาติเวียดนามติดโควิด  ซึ่ง "ทีมชาติไทยU23"   พบกับทีมชาติเวียดนาม ไปเมื่อวันที่ 22  กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา   สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น  ทำให้วันที่ 23  ( วานนี้ )     ต้องย้ายโรงแรม   ต้องเปลี่ยนแผนทุกอย่าง จนแทบจะไม่พร้อมสำหรับการซ้อม   แต่ดีใจที่ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี    อยากขอบคุณทุกคนที่ทำการซ้อมได้ดีและทำงานได้ดี   จนทำให้ทีมมาถึงจุดนี้    ด้วยการชนะทีมสปป.ลาว 2-0  ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนในที่สุด


"วันนี้ผมไม่สามารถพูดได้ว่านี่คือฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของทีม แต่เรายังครองเกมได้ สร้างโอกาสได้มากมาย และเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะ แต่เราต้องปรับปรุงข้อผิดพลาดก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ มันเป็นเรื่องยาก สำหรับการฟื้นฟูร่างกาย เพราะเรามีเวลาพักก่อนเกมนี้แค่ 48 ชั่วโมงเท่านั้น แต่เราก็ทำได้ดีที่สุดในแบบของเรา วันนี้เราอาจจะเล่นได้ไม่ดี แต่เราต้องทำงาน รักษาคอนเซปต์การเล่น และทัศนคติ นั่นคือสิ่งที่เราพูดคุยกันอยู่เสมอ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  กล่าว 


 ทีมชาติไทย จะรอพบผู้ชนะระหว่าง ติมอร์ เลสเต หรือ เวียดนาม ในนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์   เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U

ซัลบาดอร์  สุดเครียดผวา"ทีมชาติไทยU23"ติดโควิดก่อนดวลลาว ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ทำผลงานชนะ สปป.ลาว ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แข่งขันที่ประเทศกัมพูชา

 

ขอขอบคุณภาพจาก เพจช้างศึก 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ