ข่าว

นายกส.บิลเลียด หารือผู้ว่ากกท. ถอด "สนุกเกอร์"พ้นพรบ.การพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย นำ "มิ้งค์ สระบุรี"    แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง  เข้าพบ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ถือโอกาสหารือ ถอดพรบ.การพนันออกไปจาก"สนุกเกอร์" เปิดโอกาสการเข้าถึง บิ๊กกกท.ยอมรับ ต้องใช้เวลา แต่ที่ทำได้ทันที คือ ตั้งศูนย์ฝึกรองรับเยาวชน

ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. ) หัวหมาก กรุงเทพฯ  สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย  ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย "มิ้งค์ สระบุรี"   วัย 22 ปี  แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022  ได้ เข้าพบ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อหารือถึงการพัฒนาวงการกีฬา"สนุกเกอร์" ทั้งในส่วนของการสนับสนุนการแข่งขัน และ  การสนับสนุนนักกีฬา   ทั้งนี้  สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย    ได้หารือถึง การถอดกีฬาสนุกเกอร์ออกจาก พรบ.การพนัน


ในประเด็นนี้  ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทยระบุว่า  การแก้ไขกฎหมาย จะต้องทำรายละเอียด ศึกษาผลประโยชน์ที่ได้รับ และการป้องกันที่รัดกุม ซึ่งแต่ละกระบวนการต้องใช้เวลา    ข้อกำหนดของพ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ที่มีต่อกีฬา"สนุกเกอร์" ก็คือ ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่สามารถซ้อมหรือเล่นสนุกเกอร์ได้อย่างอิสระ  อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นสิ่งที่ทำได้คือ การจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาสนุกเกอร์ขึ้นมา เพื่อให้นักกีฬาเยาวชนได้มีสถานที่ฝึกซ้อมอย่างถูกวิธี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนศูนย์ฝึกให้ผ่านมาตรฐาน

 

ส่วนการสนับสนุนนักกีฬาอาชีพ   ได้มอบหมายให้ทางฝ่ายกีฬาอาชีพได้เข้ามาดูว่าจะสามารถช่วยเหลือตรงไหนได้บ้าง เพราะที่ผ่านมาให้การสนับสนุนนักสนุกเกอร์อาชีพชายมาตลอดอย่าง  อาทิ วัฒนา  ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย )  คาดว่าการสนับสนุนนักกีฬาหญิง 
จะใช้แนวทางเดียวกับ ที่สนับสนุนนักกีฬาชาย

 

นายกส.บิลเลียด หารือผู้ว่ากกท. ถอด "สนุกเกอร์"พ้นพรบ.การพนัน

นายกส.บิลเลียด หารือผู้ว่ากกท. ถอด "สนุกเกอร์"พ้นพรบ.การพนัน นายกส.บิลเลียด หารือผู้ว่ากกท. ถอด "สนุกเกอร์"พ้นพรบ.การพนัน  สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย  ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย "มิ้งค์ สระบุรี"   วัย 22 ปี  แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022  ได้ เข้าพบ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อหารือถึงการพัฒนาวงการกีฬา"สนุกเกอร์"

 

logoline