ข่าว

"น้ำท่วม" บราซิล ดินถล่ม กู้ภัยชะงัก พายุซัดซ้ำ ยอดดับพุ่งแตะ 204 ราย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำท่วม" ดินถล่ม ในบราซิล อ่วมหนักต่อเนื่อง กู้ภัยชะงักหนัก หลังเจอพายุซัดซ้ำ ล่าสุด ยอดเหยื่อดับพุ่งแตะ 204 รายแล้ว

 

"น้ำท่วม" ดินถล่ม ในประเทศ บราซิล ยังไม่มีทีท่าว่าจะเบาลง หลังฝนตกหนักในเมืองเปโตรโปลิส รัฐริโอ เดจาเนโร เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้หมู่อาคารได้รับความเสียหาย รถยนต์บางส่วนล้มระเนระนาด ต้นไม้ล้มหักโค่น พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 94 รายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ เมืองเปโตรโปลิส ตั้งอยู่บนภูเขา ห่างจากเมืองริโอ เดจาเนโรไปทางเหนือราว 68 กิโลเมตร ส่งผลให้เกิดดินถล่มกว่า 50 จุด ประชาชนมากกว่า 500 ครอบครัวต้องอพยพออกจากพื้นที่ 

 

 

น้ำท่วม, ดินถล่ม, ฝนตกหนัก, บราซิล, เปโตรโปลิส

 

 

 

จนเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางการท้องถิ่นบราซิลรายงานยอดผู้เสียชีวิต จากเหตุ "น้ำท่วม" ดินถล่ม ยอดเพิ่มสูงขึ้นถึง 146 รายแล้ว เคราะห์ซ้ำ กรรมซัด ด้านเจ้าหน้าที่ต้องระงับการค้นหา ผู้รอดชีวิตใต้กองโคลนที่ไหลบ่าเข้าสู่ย่านที่อยู่อาศัย เนื่องจาก มีฝนตกมากขึ้นและเสี่ยงต่อการเกิดดินถล่มซ้ำอีกครั้ง 

 

 

น้ำท่วม, ดินถล่ม, ฝนตกหนัก, บราซิล, เปโตรโปลิส

 

 

ด้านรูเบนส์ บอมเทมโป นายกเทศมนตรีเมืองเปโตรโปลิสกล่าวว่า ผมไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ผมดำรงตำแหน่งมา 4 วาระ เจอเหตุการณ์ฝนตกหนักมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่สุดของเปโตรโปลิส 

 

 

 

 

ทั้งนี้ สมุดแผนที่ภัยพิบัติทางธรรมชาติแห่งชาติบราซิล ชี้ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในขณะนี้เป็นตัวเลขสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเมืองเปโตรโปลิส แซงหน้าเหตุฝนตกหนักครั้งรุนแรง ปี 1988 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 171 ราย

 

 

ล่าสุด บราซิล รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มและ "น้ำท่วม" เพิ่มขึ้นเป็น 204 ราย โดยยอดผู้สูญหายยังสูงต่อเนื่องอย่างน้อย 51 ราย ขณะปฏิบัติการกู้ภัยและค้นหาเหยื่อจากกองดินโคลนที่ไหลท่วมทับบ้านเรือนกลับมาเดินหน้า หลังจากหยุดชะงักลง เพราะ มีพายุพัดเข้าถล่มพื้นที่เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ