ข่าว

"ฟุตบอลไทย U23" ทุบ ลาว ลิ่วเข้าชิงศึกอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" คว้าชัยชนะเหนือ "ทีมชาติลาว" 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ ศึก ฟุตบอล "ชิงแชมป์อาเซียน 2022" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ส่งให้ ทัพ "ช้างศึก ยู-23" เข้ารอบชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง เวียดนาม พบ ติมอร์ เลสเต

ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันศึก ฟุตบอล "ชิงแชมป์อาเซียน 2022" รุ่นอายุไม่เกิน 23 (U23) รอบรองชนะเลิศ พบกับ "ทีมชาติลาว"   ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช ประเทศกัมพูชา    วันนี้ เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

 

ทั้งนี้ 11  ผู้เล่นของ "ทีมชาติไทย" ในเกมนี้ ประกอบด้วย ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา ,  วาริส ชูทอง , ชนภัช บัวพันธ์ , อนุศักดิ์ ใจเพชร , ธวัชชัย อินทร์ประโคน , ธนวัฒน์ ทรายเพชร , สิทธา บุญหล้า , ศตวรรษ ลีลา , เกริกพล อาบรัมย์ , นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย 

 

โดยครึ่งแรก เป็นทีมชาติไทย ได้โอกาสทักทายก่อนในนาทีที่ 6 จากการยิงของ ศตวรรษ ลีลา บอลข้ามคาน  นาทีที่ 14 ทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นนำจาก การตวัดยิงของ  ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ให้ไทยออกนำ 1-0  นาที 27 ทัพช้างศึก ได้ลุ้นอีกครั้ง จากการผ่านบอลของ  เกริกพล อาบรัมย์ ให้กับ  ธวัชชัย อินทร์ประโคน หลุดเข้าไปทางซ้ายก่อนลองจบสกอร์บอลติดเซฟ ผู้รักษาประตู  เวลาที่เหลือในครึ่งทำอะไรกันไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก ไทยนำ 1-0 

 

กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง นาที 51 ทีมชาติไทย ได้ลุยในจังหวะเข้าเขตโทษของ ธวัชชัย อินทร์ประโคน ก่อนจะโดนทำฟาวล์ในเขตโทษ กรรมการชี้ให้จุดโทษ ก่อนเป็น เกริกพล อาบรัมย์ ซัดเข้าไปให้ไทยนำ 2-0 นาทีถัดมา  ทีมชาติลาว เกือบได้ประตูตีไข่แตกจาก บุญพระจันทร์ บุญคง แต่ยิงไปชนคาน ในเวลาที่เหลือทั้งทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที  เป็น ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติลาว ไปด้วยสกอร์ 2-0 

ทั้งนี้หลังจบเกม "ทีมชาติไทย" สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รายการ ฟุตบอล "ชิงแชมป์อาเซียน 2022" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ได้เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน โดยจะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม พบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต ส่วนทีมชาติลาว ยังมีลุ้นในการชิงชนะเลิศอันดับที่ 3   

 

อย่างไรก็ตาม ฟุตบอล "ชิงแชมป์อาเซียน 2022" รุ่นอายุไม่เกิน 23 จะลงทำการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3 ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 

"ฟุตบอลไทย U23" ทุบ ลาว ลิ่วเข้าชิงศึกอาเซียน "ฟุตบอลไทย U23" ทุบ ลาว ลิ่วเข้าชิงศึกอาเซียน

"ฟุตบอลไทย U23" ทุบ ลาว ลิ่วเข้าชิงศึกอาเซียน

"ฟุตบอลไทย U23" ทุบ ลาว ลิ่วเข้าชิงศึกอาเซียน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ