ข่าว

"กองทัพเรือ" นรข.หนองคาย จับไอซ์-ยาอียา เคผสมกาแฟ ริมแม่น้ำโขง มูลค่า 12 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพเรือ" นรข.หนองคาย สนธิกำลังตรวจยึดยาเสพติด ไอซ์ ยาเค ยาอี กาแฟผสมยาอีบรรจุซองสำเร็จรูป พร้อมยาอียัดซองถั่วเน่า มูลค่ารวม 12 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 65 "กองทัพเรือสถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง หนองคาย "นรข.หนองคาย" น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย , น.ท.สุรไกร รัตนกุสุมภ์ หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย , พ.ต.อ.พิทักษ์ วิริยะ นักวิทยาศาสตร์สัญญาบัตร 4 พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย , พร้อมตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง 

 

"กองทัพเรือ" นรข.หนองคาย จับไอซ์-ยาอียา เคผสมกาแฟ ริมแม่น้ำโขง มูลค่า 12 ล้าน

 

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดหลายรายการ ประกอบด้วย ไอซ์ 2 กิโลกรัม , ยาอี 4 กิโลกรัม , ยาเค 6 กิโลกรัม , กาแฟผสมยาอีบรรจุซองสำเร็จรูป จำนวน 200 ซอง เครื่องดื่มแบบชง และซองบรรจุถั่วเน่า จากประเทศจีน ภายในบรรจุยาอี จำนวน 100 กรัม มูลค่ารวมประมาณ 12 ล้านบาทเศษ 

 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย กองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดที่ทวีความรุนแรงในหลายพื้นที่ ด้วยเหตุนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดกองทัพเรือ เร่งดำเนินการปราบปรามการลักลอบขนยาเสพติดข้ามประเทศอย่างเต็มรูปแบบ  

 

"กองทัพเรือ" นรข.หนองคาย จับไอซ์-ยาอียา เคผสมกาแฟ ริมแม่น้ำโขง มูลค่า 12 ล้าน

 

โดยเฉพาะตามแนวชายแดน ซึ่งปัจจุบันขบวนการค้ายาเสพติด มีความพยายามที่จะลักลอบนำยาเสพติด เข้ามาภายในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะตามพื้นที่แนวชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

ซึ่งในครั้งนี้ น.ท.สุรไกร รัตนกุสุมภ์ หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย ได้รับแจ้งว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ บริเวณช่วงท่าน้ำวัดมีชัยท่า ถึง พระธาตุหล้าหนอง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงได้สนธิกำลังเข้าดักซุ่ม เพื่อนทำการตรวจสอบ และจับกุมผู้กระทำความผิด  

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 22 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่พบเรือกีบเพลายาว มีชาย 2 คน นั่งมาในเรือ เข้ามาเทียบเรือ บริเวณริมตลิ่งวัดมีชัยท่า จากนั้นได้โยนกระเป๋าเป้ จำนวน 2 ใบ ขึ้นมาทิ้งไว้บนตลิ่ง ขณะเดียวกันมีชายอีกคนหนึ่งวิ่งมารับกระเป๋า

 

"กองทัพเรือ" นรข.หนองคาย จับไอซ์-ยาอียา เคผสมกาแฟ ริมแม่น้ำโขง มูลค่า 12 ล้าน

 

เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืด และมีโขดหินจำนวนมาก ทำให้ชายฉกรรจ์ทั้งหมดวิ่งหลบหนีไปได้ โดยสามารถยึดกระเป๋าเป้ดังกล่าว มาทำการตรวจสอบ 

 

จากการตรวจสอบภายในกระเป๋า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ใช้น้ำยาเคมีตรวจสอบ พบว่า ทั้งหมดเป็นยาเสพติด คาดว่าจะเป็นการเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนใน และจะมีการลำเลียงล็อตใหญ่เข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง จึงต้องวางกำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้มตามแนวชายแดนและกระจายกำลังในจุดเสี่ยงสำคัญต่อไป "หน่วยเรือ

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ